Mỹ: Cảnh sát da trắng tiếp tục xả súng vào người da màu

author 16:37 08/04/2015

(VietQ.vn) - Đoạn video trong đó cho thấy một viên cảnh sát da trắng bắn liên tiếp 8 phát đạn vào người đàn ông da màu đang bỏ chạy, đã gây xôn xao dư luận sau khi được đăng tải.

Báo Thanh Niên cho hay, danh tính 2 người có mặt trong đoạn video hiện đã được xác định. Michael Slager (33 tuổi, nhân viên Sở Cảnh sát thành phố Bắc Charleston, bang Nam Carolina) đã rút súng bắn liên tiếp 8 phát vào một người da màu tên Walter Scott (50 tuổi) khi anh ta đang ra sức bỏ chạy.

Vụ nổ súng xảy ra hôm 4/4 tại thành phố Bắc Charleston, bang Nam Carolina sau khi Scott bị viên cảnh sát chặn lại vì xe của ông này bị hỏng đèn. Sau khi Scott ngã xuống, Slager đã lại gần người đàn ông da màu, còng tay ông và chạy đi trước khi quay trở lại cùng một cảnh sát khác. Viên cảnh sát thứ 2 được nhìn thấy kéo áo của Scott, trước khi rời đi. Scott sau đó được thông báo qua đời tại hiện trường.

Ban đầu, viên cảnh sát khai với cơ quan điều tra rằng anh ta rút súng bắn Scott vì cảm thấy mạng sống của bản thân bị đe dọa khi 2 người giành giật cây roi điện mà Slager mang theo bên mình. Tuy nhiên, đoạn video lại cho thấy hung thủ đã nhặt một vật lên rồi bỏ xuống bên cạnh xác Walter Scott, người hoàn toàn không mang theo vũ khí.

Viên cảnh sát xả súng vào người da màu này đã bị kết án tội giết người

Viên cảnh sát xả súng vào người da màu này đã bị kết án tội giết người. Ảnh cắt từ video

Thị trưởng thành phố Bắc Charleston Keith Summey cho biết trong một cuộc họp báo ngày 7/4 rằng Slager đã có một “quyết định tồi”. Ông Summey nói thêm rằng vụ việc có thể có kết cục khác nếu không có đoạn video, Dân Trí cho hay.

Gia đình Scott cho biết họ hoan nghênh thông tin Slager đã bị buộc tội giết người. Trong khi đó, luật sư của gia đình, L. Chris Stewart, ca ngợi người quay video là “người hùng” vì đã dũng cảm đưa nó ra ánh sáng, nói thêm rằng “các thông tin ban đầu khẳng định điều hoàn toàn khác”.

Vụ việc càng khiến làn sóng phản đối, biểu tình chống phân biệt chủng tộc dâng cao ở Mỹ, sau khi lực lượng cảnh sát da trắng đã liên tiếp bắn chết nhiều người da màu trong khoảng thời gian từ cuối năm ngoái tới nay, điển hình là sự kiện Michael Brown (18 tuổi) thiệt mạng tại thành phố Ferguson (bang Missouri) hồi cuối năm ngoái.

Đinh LY (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang