Mỹ: Choáng với mực khổng lồ, nặng hơn 40kg chết dạt bờ biển

authorĐỗ Thu Thoan 06:17 12/08/2018

(VietQ.vn) - Một con mực có kích thước "khủng" chết và trôi dạt vào bờ biển ở bang Oregon, Mỹ cách đây ít ngày đã khiến không ít người "choáng váng".

Sự kiện: Thời sự

Cụ thể, theo báo Pháp Luật TP.HCM, con mực khổng lồ dài 3m, nặng hơn 40kg đã chết và trôi dạt vào bờ biển Silver ở phía nam bãi biển Cannon Beach, bang Oregon, Mỹ.

Theo đó, các nhà khoa học xác định con mực này có tuổi đời gần chục năm. Con mực có hai chiếc tua dài và 8 chân, với mỗi chân chứa trung bình khoảng 50 đến 60 xúc tu.

my-choang-voi-muc-khong-lo-kich-thuoc-3m-nang-hon-40kg-chet-dat-bo-bien

Con mực 'khủng' chết dạt vào bờ biển Mỹ. Ảnh: Facebook

Đây là mực Moroteuthis robusta có thể phát triển dài tới 3,6 m và là loài mực lớn thứ 3 còn sống sót trên Trái đất. Loài mực này sống chủ yếu tại những vùng nước ấm ở Thái Bình Dương từ khu vực biển bang California, Mỹ tới Nhật Bản.

Theo thông tin đăng tải trên New York Post, báo Kiến Thức đưa tin, con mực đã chết trước khi trôi dạt vào bờ, tuy nhiên hình dáng của nó vẫn còn khá nguyên vẹn.

Hiện các nhà nghiên cứu tại công viên hải dương Seaside Aquarium đã tiến hành lấy mẫu xác con mực khổng lồ này để kiểm tra, nhằm tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống bí ẩn của loài vật sống dưới đáy biển sâu này.

Cá đường quý hiếm xuất hiện tại Cà Mau, nặng hơn 30kg(VietQ.vn) - Trong lúc ra thăm đáy (một phương tiện để bắt cá, tôm) trên sông, một ngư dân ở Cà Mau đã phát hiện một con cá đường quý hiếm nặng hơn 30kg, dài gần 2m mắc lưới.

Trước đó, vào năm 2014, tại bờ biển Galicia (Tây Ban Nha), xác một con mực cũng đã chết dạt vào bãi biển khiến nhiều người xôn xao. Con mực nặng 105 kg, dài 9 mét được phát hiện với nhiều thương tích nặng trên thân. Kết quả kiểm cho thấy sinh vật sống ở vùng nước sâu này có thương tích nặng là do giao chiến với con mực khổng lồ khác.

my-choang-voi-muc-khong-lo-kich-thuoc-3m-nang-hon-40kg-chet-dat-bo-bien

 Mực khổng lồ dài 9 mét, nặng 105 kg. Nguồn: Earth Touch News

Ngay sau đó, xác con mực được chuyển đến tổ chức Điều phối viên Nghiên cứu và Bảo vệ Sinh vật biển (CEPESMA).

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang