Mỹ điều máy bay ném bom tàng hình B-2 đến tập trận ở châu Âu

author 20:44 13/06/2014

(VietQ.vn) - Mỹ vừa điều hai máy bay ném bom tàng hình B-2 tới châu Âu để tập trận với các thành viên của NATO nhằm liên kết khối đồng minh và thể hiện sức mạnh quân sự của nước Mỹ trước mọi tình huống và nguy cơ có thể xảy ra.

Mỹ điều máy bay ném bom tàng hình B-2 tới tập trận ở châu Âu

Hai trong số những máy bay quân sự nổi bật nhất của Mỹ - máy bay ném bom tàng hình B-2 – đã thu hút mọi chú ý của dân chúng địa phương khi được gửi tới châu Âu tuần này để tập trận.

Một người dân ở Cirencester, Anh chia sẻ trên Twitter, “Trông chúng như thể đang thách thức khoa học vậy” khi chứng kiến cảnh một chiếc B-2 đang bay lượn. Một người khác cũng hào hứng cho biết, “Tôi vừa có cơ hội nhìn thấy một chiếc máy bay tàng hình bay qua nhà tôi. Thật ngoạn mục! Con trai tôi thậm chí còn hỏi liệu có phải Người Dơi vừa xuất hiện hay không?”

Với thiết kế lớp vỏ tàng hình có tính năng chống radar độc đáo, máy bay ném bom đa nhiệm vụ B-2 của Mỹ luôn thu hút mọi ánh nhìn khi thực hiện nhiệm vụ tập huấn trong một trận xung đột ở Ukraine.

 

Mỹ điều máy bay ném bom tàng hình B-2 tới tập trận ở châu Âu

Hai chiếc máy bay ném bom tàng hình B-2 này được phân cho phi đội ném bom số hiệu 509 thuộc lực lượng Không quân ở Missouri

Ẩn ý sau việc Mỹ điều máy bay ném bom tàng hình B-2 tới châu Âu

Mặc dù lực lượng Không quân Mỹ không đề cập trực tiếp đến khủng hoảng Ukraine khi gửi hai máy bay B2 đến tập trận ở châu Âu, nhưng loại máy bay chiến đấu này đã từng dàn trận trong một nhiệm vụ tương tự ở châu Âu nhằm thể hiện sự ủng hộ cho các thành viên và đồng minh của NATO.

Theo thông từ lực lượng Không quân Mỹ, nhiệm vụ của hai máy bay ném bom tàng hình B-2 này sẽ là thực hiện các chuyến bay ở châu Âu và làm quen với không phận và các hoạt động khu vực. Sự phát triển của loại máy bay ném bom chiến thuật này sẽ mang lại cơ hội vô giá để tăng cường và củng cố khả năng tương tác với quân đồng minh. Bên cạnh đó, nhiệm vụ tập huấn và hòa nhập của lực lượng chiến lược này cũng chứng tỏ cho những nhà lãnh đạo Mỹ và quân đồng minh rằng nước Mỹ hoàn toàn có các loại máy bay và kỹ năng phù hợp để đối phó với mọi tình huống và nguy cơ có thể xảy ra.

Minh Thùy


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang