Mỹ: Đồng loạt thu hồi khối lượng lớn thịt bò chứa ‘cao su’

author 19:00 13/04/2018

(VietQ.vn) - Công ty thực phẩm J.T.M Provisions trụ sở ở Ohio thông báo đang thu hồi một khối lượng lớn thịt bò chứa cao su ở các địa điểm Indiana, Kentucky và Ohio trị giá 500 triệu đồng.

Được biết, J.T.M Provisions là công ty chuyên bán các sản phẩm, món ăn đã sơ chế. Mới đây, công ty này thông báo rằng họ đang thu hồi những khay thịt có nhãn Bar-B-Q Sauce With Pulled Beef. Các sản phẩm này mang số 17266 trên nhãn và chứa chất cao su. Công ty đã đưa ra một giải pháp hợp lý cho việc thu hồi đó là những người mua phải các sản phẩm thịt bò  trên nên bỏ nó đi hoặc trả lại cho cửa hàng nơi họ mua.

Theo tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo thông tin, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết: "Vấn đề được phát hiện sau khi công ty nhận được 2 khiếu nại của người tiêu dùng về việc sản phẩm có chứa các thành phần lạ. Nhưng không có bất cứ báo cáo nào được xác nhận về các phản ứng phụ do tiêu thụ các sản phẩm này. Bất cứ ai lo ngại về vấn đề sức khỏe, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ y tế".

Cơ quan chức năng của Mỹ cho biết, thu hồi cấp II tức là mức độ gây ra những hậu quả xấu do sức khoẻ từ việc sử dụng sản phẩm là vô cùng thấp. Việc thu hồi cấp 1 là nghiêm trọng nhất. Nó được sử dụng trong các trường hợp khi việc sử dụng sản phẩm có khả năng cao gây ra các hậu quả xấu nghiêm trọng hoặc gây tử vong cho sức khoẻ.

Mỹ: Đồng loạt thu hồi khối lượng lớn thịt bò chứa ‘cao su’

 Thị bò giả đang được bán tràn lan trên thị trường. Ảnh minh họa

Hiện nay ở Việt Nam, thực phẩm bẩn, thực phẩm giả tràn lan trên thị trường, nếu không thực sự tỉnh táo và biết cách phân biệt thật giả, chính người tiêu dùng là sẽ là đối tượng chịu nhiều hậu quả nhất về sức khỏe.

Ngày 18/3, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) có bài cảnh báo về chất lượng thịt bò giả. Cơ quan chức năng cho biết lượng thịt bò đông lạnh nhập khẩu thời gian qua không tăng, chỉ có thịt trâu Ấn Độ đông lạnh với giá rẻ được nhập về nhiều. Cùng thời điểm trên thị trường xuất hiện các loại thịt bò giá rẻ bất ngờ, được bày bán công khai trên mạng Internet.

Một nhà cung cấp thịt nhập khẩu (địa chỉ tại đường Nguyễn Thị Tú, quận Bình Tân, TP.HCM) rao bán công khai trên trang mạng của mình giá thịt nhập khẩu giá rẻ chuyên phục vụ nhà hàng, quán ăn, bếp ăn công nghiệp, đóng hàng đi tỉnh. Thông tin về sản phẩm đưa ra khá lập lờ “Giá thịt Ấn Độ, Bò Úc với giá rẻ bất ngờ. Như thịt nạm (làm bò kho, phở nạm, bún bò huế...) chỉ 86.500 đồng/kg; thịt nạm gầu, sườn, cổ được giới thiệu sử dụng làm phở nạm, bún bò Huế với giá chỉ từ 90.000-95.000 đồng/kg.

Rẻ nhất là thịt nạm vụn làm bò kho, bò viên chỉ 68.000 đồng/kg. Trong khi giá thịt nạm bò Úc được bán tại các siêu thị có giá lên tới 170.000-175.000 đồng/kg.

Ông Phạm Đức Bình, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi Thanh Bình, cho rằng thịt bò giá chỉ vài chục ngàn đồng/kg là không thể có vì giá bò hơi đã 75.000-80.000 đồng/kg. Sau khi giết mổ, tỉ lệ thịt chỉ còn 50-55%, vì vậy giá thịt bán ra thị trường sau khi pha lóc cũng phải gấp hai, gấp ba lần.

Thịt bò giá rẻ là “thịt bò giả” đó chính là thịt trâu chủ yếu nhập từ Ấn Độ, còn tệ hơn là thịt heo nái được “hô biến” thành thịt bò, các tiểu thương mua thịt trâu, bán giá thịt bò ăn lời chênh lệch rất lớn. Nếu khách hàng không kiểm tra kĩ thì rất dễ nhầm lẫn.

Hoàng Yến (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang