Mỹ: Ống dẫn dầu bị vỡ vận hành thấp hơn công suất cho phép

author 16:30 22/05/2015

(VietQ.vn) - Vụ tràn dầu xảy ra vào chiều 19/5 tại một khu vực ngoài khơi bờ biển Santa Barbara Country, đơn vị liên quan đến sự cố cho biết đường ống dẫn dầu gặp sự cố trong lúc hoạt động thấp hơn công suất tối đa.

Báo An ninh Thủ đô cho biết, vụ tràn dầu xảy ra vào chiều 19/5 tại một khu vực ngoài khơi bờ biển Santa Barbara Country. Theo Lực lượng cảnh sát biển Mỹ ở Los Angeles, đường ống này được vận hành bởi công ty đường ống Plains All American.

Theo lực lượng cảnh sát biển, vệt loang dầu dài khoảng 6,4km dọc theo biển Refugio. Một quan chức khác nói rằng nó đã chìm xuống sâu đại dương khoảng 46 mét. Khu vực xảy ra vụ tràn dầu đã được phong toả.

Lãnh đạo công ty dầu khí Plains All American Pipeline (Plains), đơn vị liên quan tới sự cố tràn dầu cho biết, đường ống dẫn dầu gặp sự cố trong lúc đang hoạt động ở công suất thấp hơn nhiều so với công suất tối đa, kênh CNN đưa tin.

Vụ tràn dầu sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái biển khu vực này

Vụ tràn dầu sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái biển khu vực này

Theo đó, ông Rick McMichael của Plains cho biết, công suất tối đa là 2.000 thùng dầu mỗi giờ nhưng tại thời điểm đó, đường ống 901 chỉ đang vận hành với công suất 1.300 thùng một giờ. Theo báo Tuổi Trẻ, ông McMichael khẳng định đường ống đã hoạt động dưới mức công suất tối đa cả vào lúc trước và trong lúc xảy ra sự cố.

Hiện vẫn chưa xác định được rõ nguyên nhân và loại dầu tràn ra biển. Nhưng khu vực xảy ra vụ tràn dầu đã được phong toả và đường ống này tạm thời bị ngừng sử dụng.

Hậu quả từ vụ việc không chỉ dừng lại ở việc đóng cửa bải biển bị ảnh hưởng, bởi cả một hệ sinh thái đang có nguy cơ bị đe dọa.

Các tàu bảo vệ bờ biển đang cố gắng hết sức để thu hẹp phạm vi ảnh hưởng và thu hồi lượng dầu tràn càng sớm càng tốt. Những người dân quanh khu vực cũng tích cực tham gia hỗ trợ xử lý. Tuy nhiên, họ tin rằng bãi biển này khó có thể trở lại như xưa.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang