Mỹ phát hiện hàng loạt vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

author 06:57 12/10/2014

(VietQ.vn) - Hàng loạt vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm bị phát hiện tại cơ sở sản xuất bơ hạt nSpired Natural Foods Inc. (Mỹ).

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã thanh tra tại hai địa điểm khác nhau của cơ sở sản xuất bơ hạt nSpired Natural Foods Inc. ở Ashland, Oregon, Mỹ.

Theo báo cáo, các mẫu thử môi trường đã xét nghiệm dương tính với vi khuẩn Salmonella.Các mẫu xét nghiệm được lấy từ dây chuyền sản xuất của hạnh nhân khô tiệt trùng.

Họ đã thu thập mẫu từ tầng dưới một tháp làm lạnh phía đông và phía tây, bề mặt sàn phía bắc và phía nam của cơ sở sản xuất. 

Công ty nSpired Natural Foods Inc vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Sản phẩm của công ty đã vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm nSpired Natural Foods Inc. Ảnh: internet

Còn rất nhiều vấn đề vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm được ghi nhận tại nhà máy trong chuyến thăm của năm thanh tra FDA vào tháng 7 và tháng 8 năm 2014. 

Bao gồm việc nhân viên không rửa tay khi làm việc, thiết kế bề mặt thiết bị tiếp xúc thực phẩm không hợp lý, xô đựng các loại hạt rang bị nứt, thiết bị không được khử trung và vệ sinh đầy đủ, sàn nhà bị nứt nên khó khăn để giữ sạch sẽ, không có biện pháp chống chảy ngược từ hệ thống đường ống xả nước thải. 

Các quan sát được thực hiện bởi đại diện FDA khi kiểm tra cơ sở của nSpired Natural Foods Inc. Bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc từ công ty này cần được thảo luận với các quan chức FDA tại văn phòng ở Bothell, Washington DC, Mỹ.

Một số thương hiệu đậu phộng hữu cơ truyền thống và bơ hạnh nhân được sản xuất bởi nSpired, một bộ phận của Hain Celestial Group Inc ở Lake Success, New York đã được thu hồi trong đợt bùng phát khuẩn Salmonella. Việc thu hồi này liên quan đến các sản phẩm đã gây bệnh cho bốn người ở bốn tiểu bang (Connecticut, Iowa, Tennessee và Texas). Một người đã phải nhập viện nhưng không có trường hợp tử vong được báo cáo. 

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm bơ đậu phộng Arrowhead Mills, bơ hạnh nhân và bơ đậu phộng Maranatha, bơ hạnh nhânWhole Foods, và các nhãn hiệu bơ hạnh nhân Trader Joe, Safeway và Kroger. 

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang