Mỹ phê duyệt hoàn toàn vaccine phòng COVID-19 của Moderna

author 08:38 02/02/2022

(VietQ.vn) - Được biết, đây là loại vaccine phòng COVID-19 thứ hai được cấp phép đầy đủ tại Mỹ sau vaccine Pfizer.

Mới đây, hãng dược Moderna thông báo vaccine phòng COVID-19 của hãng này đã được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép đầy đủ để sử dụng cho người từ 18 tuổi trở lên.

Trước đó, vaccine Moderna đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp ở Mỹ kể từ tháng 12/2020. Sau ngày 31/1, vaccine sẽ được bán ra dưới tên thương hiệu Spikevax. Hồi tháng 8 năm ngoái, Moderna cho biết đã hoàn tất thủ tục để xin cấp phép đầy đủ cho loại vaccine do hãng này sản xuất.

Mỹ chính thức phê duyệt hoàn toàn vaccine phòng COVID-19 của Moderna

 

Vaccine COVID-19 của Moderna và Pfizer-BioNTech đều sử dụng công nghệ mRNA và cùng liên quan đến các trường hợp hiếm gặp của bệnh viêm tim được gọi là viêm cơ tim, đặc biệt ở nam giới trẻ tuổi. Một số nghiên cứu cho rằng, vaccine Moderna có nhiều khả năng gây ra tác dụng phụ hơn so với vaccine của Pfizer-BioNTech.

Vaccine phòng COVID-19 của Pfizer/BioNTech đã được cấp phép đầy đủ tại Mỹ hồi năm ngoái. Vaccine của hãng Moderna được cho phép sử dụng tại hơn 70 quốc gia, trong đó có Canada và Liên minh châu Âu (EU).

Trước đó, FDA đã phê duyệt việc sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech cho mũi tiêm tăng cường thứ 3 với trẻ từ 12-15 tuổi, đồng thời rút ngắn khoảng thời gian giữa việc tiêm phòng đầy đủ với mũi tiêm tăng cường từ 6 tháng xuống 5 tháng. FDA cho biết đã xem xét các dữ liệu và thực tế về độ an toàn của mũi tiêm tăng cường sử dụng vaccine của Pfizer/BioNTech do Bộ Y tế Israel cung cấp, trong đó có dữ liệu của 6.300 trẻ từ 12-15 tuổi tiêm loại vaccine này. FDA Mỹ cũng thông qua việc tiêm mũi tăng cường thứ 3 cho những trẻ từ 5-11 tuổi có hệ miễn dịch kém.

Liều tăng cường vaccine của Pfizer dành cho đối tượng từ 12-15 tuổi có cùng hàm lượng với hai liều ban đầu là 30 microgram. Trẻ em từ 12 - 15 tuổi tại Mỹ đủ điều kiện tiêm hai liều vaccine chính của liên doanh Pfizer/Pfizer/BioNTech Covid-19 vào giữa tháng 5 năm ngoái.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang