Mỹ: Phong tỏa khu vực gần nhà Quốc hội vì chiếc nồi áp suất

author 15:30 26/05/2015

(VietQ.vn) - Cảnh sát Mỹ đã phong tỏa khu vực gần nhà Quốc hội ở thủ đô Washington sau khi phát hiện ra một chiếc nồi áp suất khả nghi trong xe ô tô đỗ tại đây.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, cảnh sát Mỹ hôm qua 25/5 đã cho nổ một nồi áp suất đáng ngờ được tìm thấy trên một chiếc xe đậu gần tòa nhà quốc hội Mỹ và bắt giữ chủ xe.

Theo CNN, cảnh sát phát hiện chiếc xe khi đang đi tuần tra như thường lệ vào 17h ngày 24/5, giờ địa phương. Bên trong xe là một nồi áp suất và một vật thể được cho là bình chứa khí propane. Họ cũng ngửi thấy mùi xăng.

Cảnh sát đã thiết lập vành đai an ninh và phong tỏa đoạn phố gần tòa nhà quốc hội Mỹ để đề phòng. Một đội phá bom "đã phá hủy các vật thể gây lo ngại trên chiếc xe, trong đó có nồi áp suất" bằng thiết bị kích nổ có kiểm soát. Cảnh sát đã cảnh báo trước với dân chúng rằng vụ nổ có thể gây ra tiếng động lớn, VnExpress cho hay.

Cảnh sát Mỹ đã phát hiện chiếc xe khả nghi đỗ gần khu vực nhà quốc hội

Cảnh sát Mỹ đã phát hiện chiếc xe khả nghi đỗ gần khu vực nhà quốc hội. Ảnh People

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy không có thiết bị gây nổ trên xe nhưng giới chức vẫn bắt giữ chủ xe liên quan đến một số dấu hiệu bất thường về nhân thân và bằng lái. Vụ việc xảy ra giữa lúc tại Mỹ đang tiếp diễn phiên tòa xử một trong hai kẻ đánh bom bằng nồi áp suất nhằm vào cuộc đua marathon thường niên ở Boston làm 3 người thiệt mạng và hơn 250 người bị thương hồi tháng 4/2013.

Hôm 15/4, cảnh sát Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông vì đáp chiếc trực thăng tự chế xuống bãi cỏ phía tây của Tòa nhà Quốc hội nước này, vi phạm không phận bị hạn chế, đe dọa an ninh, Tiền Phong đưa tin.

Chủ nhân của chiếc máy bay là ông Doug Hughes (61 tuổi), một nhân viên bưu điện tại Ruskin, bang Florida. Ông Hughes cho biết, ông đã viết thông báo trên mạng rằng mục đích của mình là đáp trực thăng xuống khuôn viên tòa nhà Quốc hội để chuyển các bức thư tới tất cả 535 thành viên Quốc hội nhằm kêu gọi sự chú ý của họ đến vấn nạn tham nhũng tài chính.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang