Mỹ thu hồi 2 triệu kg thịt gà do nhiễm bẩn

author 06:12 28/04/2016

(VietQ.vn) - Công ty sản xuất gà lớn thứ nhì tại Mỹ - Pilgrim’s Pride đang thu hồi trên 2 triệu kg thịt gà nấu chín nhiễm bẩn trên khắp cả nước.

Công ty sản xuất gà lớn thứ nhì tại Mỹ - Pilgrim’s Pride đang thu hồi trên 2 triệu kg thịt gà nấu chín nhiễm bẩn trên khắp cả nước. Theo thông tin của Bộ Nông nghiệp Mỹ, thịt gà có trong các hộp ngũ cốc, bánh bao,.. có chứa các nguyên liệu không được dùng trong sản xuất. Các nguyên liệu đó bao gồm nhựa, gỗ, cao su và kim loại.

Các sản phẩm này được bán trên tất cả các cửa hàng thuộc các hãng Gold Kist Farms, Pierce và Sweet Georgia. Một loạt các tên sản phẩm có thành phần chính là thịt gà đã được cập nhật trên trang web của Bộ Nông nghiệp Mỹ.

2 triệu kg gà Mỹ nhiễm bẩn bị thu hồi2 triệu kg gà Mỹ nhiễm bẩn bị thu hồi

Công ty Waco ở Texas (Mỹ) là công ty chịu trách nhiệm vận chuyển các sản phẩm trên tới các cửa hàng thực phẩm và các trường học trên khắp cả nước. Các cơ quan chức năng không rõ làm cách nào mà các nguyên liệu trên có thể xuất hiện trong thịt gà.

Công ty Waco biết được thông tin trên sau khi các khách hàng phàn nạn về việc thấy miếng nhựa trong đồ ăn và đã gửi thông tin lên cơ quan có thẩm quyển vào ngày 6/4. Cơ quan an toàn thực phẩm và Kiểm tra dịch vụ của Bộ Nông nghiệp Mỹ phát hiện ra còn rất nhiều sản phẩm làm từ thịt gà khác bị nhiễm bẩn. 

>> 4000 người nhập viện vì uống nước đóng chai nhiễm phân người

Thu Thảo (theo CNN)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang