Mỹ thu hồi trà thảo mộc nghi có chứa vi khuẩn Salmonella

author 06:49 26/04/2016

(VietQ.vn) - Trà thảo mộc của CVS hiện được bị thu hồi trên khắp nước Mỹ do một trong các nguyên liệu của loại trà này có khả năng mang vi khuẩn Salmonella.

Trà thảo mộc Gold Emblem Abound của hãng CVS hiện được bị thu hồi trên khắp nước Mỹ do một trong các nguyên liệu của loại trà này có khả năng mang vi khuẩn Salmonella. Vi khuẩn Salmonella là nguyên nhân thường gây ra bệnh tiêu chảy, nhưng cũng có thể nhiễm bệnh đến các bộ phận khác của cơ thể bao gồm máu, xương, và khớp xương.

Theo như lệnh thu hồi do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đưa ra, một trong các nguyên liệu được sản xuất bởi nhà cung cấp có kết quả dương tính với vi khuẩn Salmonella. Sản phẩm thảo dược của Công ty dược phẩm hàng đầu nước Mỹ CVS cũng chưa chất này. Do CVS có hệ thống cửa hàng lâu đời và rộng khắp trên toàn quốc với 9.600 cửa hàng lớn nhỏ, các cơ quan y tế cộng đồng đưa ra thông báo rằng rất có thể người tiêu dùng đều sử dụng sản phẩm này.

Trà thảo mộc của Công ty dược phẩm CVS có chứa vi khuẩn SalmonellaTrà thảo mộc của Công ty dược phẩm CVS có chứa vi khuẩn Salmonella. Ảnh: Foodsafetynews

Bất kì người tiêu dùng nào đã mua sản phẩm bị thu hồi nên lập tức ngưng sử dụng và đưa chúng trả lại cho các cửa hàng của Công ty dược phẩm CVS để nhận bồi thường. “Công ty chưa nhận được báo cáo nào về các trường hợp mắc bệnh liên quan đến sản phẩm và lệnh thu hồi này được đưa ra để tránh trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Công ty dược phẩm CVS đã thu hồi toàn bộ các sản phẩm liên quan trên tất cả các cửa hàng. Lệnh cấm bán đã được nhà sản xuất đưa ra đối với hệ thống cửa hàng để tránh trường hợp sản phẩm này lại được đem ra bán một lần nữa”, theo như nguồn tin của FDA.

Salmonella là loại vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong ở trẻ em, người già yếu hay những người hệ thống miễn dịch bị suy yếu. Người khỏe mạnh bị nhiễm Salmonella thường bị sốt, tiêu chảy có thể có máu, buồn nôn, nôn và đau bụng. Trong một vài trường hợp hiếm thấy, bệnh nhân mắc bệnh nhiễm khuẩn Salmonella có thể mắccác bệnh nặng hơn như viêm động mạch, viêm nội tâm mạc và viêm khớp.

>> Độc tố trong hải sản có thể gây hại cho hệ miễn dịch

Thu Thảo (theo Foodsafetynews)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang