Na Uy thay đổi quy định về chất CMR và chất tẩy trắng da trong các sản phẩm mỹ phẩm

author 10:33 22/01/2022

(VietQ.vn) - Cơ quan an toàn thực phẩm Na Uy đã thông qua một đạo luật thay đổi về chất CMR cũng như quy định về chất làm trắng da deoxyarbutin và chất dihydroxyacetone trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cơ thể.

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển cho biết, Cơ quan an toàn thực phẩm Na Uy đã thông qua một đạo luật thay đổi về chất CMR cũng như quy định về chất làm trắng da deoxyarbutin và chất dihydroxyacetone trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cơ thể. Những thay đổi áp dụng cho các nhà sản xuất và nhập khẩu mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cơ thể.

Na Uy thay đổi quy định về chất CMR và chất tẩy trắng da trong các sản phẩm mỹ phẩm 

Chất CMR

Đây là bản cập nhật hàng năm thứ hai gọi là quy định Omnibus đối với các chất được phân loại có tính gây ung thư, gây đột biến, hoặc độc hại đối với sinh sản (chất CMR) trong các sản phẩm mỹ phẩm. Tất cả các chất CMR có liên quan bị cấm sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm được liệt kê trong danh sách cấm trong phụ lục II của Quy định về Mỹ phẩm.

Chất deoxyarbutin và chất dihydroxyacetone

Các chất deoxyarbutin và dihydroxyacetone được quy định để sử dụng trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cơ thể. Deoxyarbutin được sử dụng như một chất tẩy trắng da (giải phóng hydroquinone) trong khi dihydroxyacetone được sử dụng như một thành phần, trong số những thứ khác, các sản phẩm tự làm trắng da. Không có chất nào trong số những chất này trước đây được đề cập trong các quy định về mỹ phẩm.

Deoxyarbutin bị cấm trong các sản phẩm mỹ phẩm và chất này được liệt kê trong Phụ lục II (danh sách các chất bị cấm) trong Quy định về mỹ phẩm.

Dihydroxyacetone được phép sử dụng hạn chế trong các sản phẩm thuốc nhuộm tóc không oxy hóa và trong các sản phẩm tự nhuộm da với nồng độ tối đa tương ứng là 6,25% và 10%. Những thay đổi đã được Cơ quan An toàn Thực phẩm Na Uy phê duyệt vào ngày 01/11/2021.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang