Năm dấu hiệu nguy hiểm nhất ở vùng kín phụ nữ

author 11:32 07/08/2015

(VietQ.vn) - Viêm âm hộ và âm đạo là chứng bệnh phụ khoa thường gặp, mang đến những nổi khổ khó nói cho người phụ nữ. Vì vậy, làm thế nào để bảo vệ vùng kín, giảm nguy cơ phát sinh viêm nhiễm âm hộ, âm đạo?

Viêm âm hộ và âm đạo là chứng bệnh phụ khoa thường gặp, mang đến những nổi khổ khó nói cho người phụ nữ. Vì vậy, làm thế nào để bảo vệ vùng kín, giảm nguy cơ phát sinh viêm nhiễm âm hộ, âm đạo là vấn đề then chốt để bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của người phụ nữ.

Năm dấu hiệu nguy hiểm nhất ở vùng kín phụ nữ

Viêm nhiễm phụ khoa là nỗi kinh hoàng của phụ nữ

Nếu cơ thể bạn xuất hiện 5 tình trạng dưới đây, hãy chú ý đến sự an toàn và sức khỏe vùng kín của mình.

Dịch tiết ra ở âm đạo bất thường

Dịch nhờn bình thường sẽ không mùi và trong. Nếu có sự thay đổi thường là do sự khởi đầu của bệnh. Rất nhiều bệnh do vi khuẩn đều khiến khí hư biến đổi, như: nhiễm vi khuẩn nostoc sẽ khiến khi hư xuất hiện với dạng bã đậu; Bệnh lậu khiến khí hư biến màu vàng xanh. Vì vậy, chú ý sự thay đổi của khí hư sẽ giúp bạn sớm phát hiện ra bệnh và điều trị kịp thời.

Mùi hôi

Khí hư thường không có mùi. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy có mùi hôi, tanh hoặc mùi chua, đây là dấu hiện bệnh âm đạo do vi khuẩn, thông thường sau kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ mùi sẽ đặc biệt nghiêm trọng. Dưới trường hợp thiểu số, tampon cũng có thể gây ra mùi hôi, vì vậy bạn chỉ nên sử dụng trong khoảng 8 tiếng.

Xuất huyết

Âm đạo chảy máu khác thường là lời cảnh báo của một số loại bệnh. Ung thư màng trong tử cung, ung thư cổ tử cung, u tử cung, viêm xương chậu, mang thai ngoài tử dung hay xảy thai cũng xuất hiện tình trạng chảy máu mức độ nhẹ. Ngoài ra, thời kỳ mãn kinh, hoocmon bài tiết khác thường hoặc dùng thuốc tránh thai bừa bãi cũng khiến tử cung chảy máu không theo quy tắc. Nhanh chóng tìm đến bác sỹ chẩn đoán, điều trị là việc cấp bách.

Năm dấu hiệu nguy hiểm nhất ở vùng kín phụ nữPhụ nữ nên chú ý đến những dấu hiệu bất thường tại vùng kín để phát hiện và điệu trị kịp thời

Mẩn ngứa

Âm hộ sưng đỏ, ngứa, rất có khả năng đã mắc bệnh viêm da âm hộ. Đây là phản ứng mang tính dị ứng, nguồn gốc có thể do bất cứ đồ vật nào, từ sữa tắm cho đến nội y sợi hóa học. Một loại mẩn ngứa khác có thể là do xơ hóa lichen. Ngứa cũng có thể là tín hiệu của mụn mẩn. Nếu bạn hoặc nửa kia của bạn có triệu chứng này, hai người tuyệt đối không được quan hệ, lập tức đi khám bác sỹ. Nếu phụ nữ mang thai có tình trạng mẩn ngứa, nổi mụn nghiêm trọng, cần nhanh chóng điều trị, vì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh trong quá trình sinh nở.

Cảm giác nóng rát

Nếu có hiện tượng tiểu nhiều, tiểu gấp, đau khi tiểu, rất có thể thủ phạm chính là nhiễm trùng đường tiểu do vi khuẩn. Dưới trường hợp thiểu số, tình trạng bỏng rát âm hộ có thể do chứng viêm âm đạo phát tác nhiều lần, do bị thương hoặc một số vấn đề khác.

Hân Hân


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang