Nam Định: Thu giữ lượng lớn bánh kẹo nhập lậu chuẩn bị tiêu thụ dịp Tết

author 19:44 31/12/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Nam Định vừa phát hiện, xử lý hơn 500kg bánh kẹo nhập lậu tại một kho hàng trên địa bàn TP.Nam Định.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định cho biết, theo truyền thống vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu tiêu dùng người dân tăng cao như bánh kẹo, rượu ngoại, mỹ phẩm,. quần áo,... vì vậy đây là lúc nhiều đối tượng buôn lậu thường lén lút tiêu thụ các mặt hàng này để phục vụ nhân dân vui xuân đón tết.

Năm nay, bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường khiến nhu cầu mua sắm của người dân cũng giảm so với trung bình nhiều năm trước. Phương thức kinh doanh có nhiều thay đổi, thay bằng phương thức truyền thống phải đến tận nơi để lựa chọn mua sắm trực tiếp, bây giờ người tiêu dùng có thể ngồi một chỗ với điện thoại thông minh, có thể mua sắm thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng.

Lượng lớn bánh kẹo nhập lậu tại kho hàng. Ảnh: Cục QLTT Nam Định

Lợi dụng tình hình trên, các đối tượng kinh doanh hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Lực lượng Quản lý thị trường xác định nếu không được kiểm soát chặt chẽ, kịp thời các mặt hàng này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt trong điều kiện toàn Đảng, toàn dân đang nỗ lực phòng chống, đẩy lùi đại dịch Covid-19 thì việc bảo vệ sức khỏe người dân càng bức thiết hơn bao giờ hết.

Trước thực trạng trên, thực hiện Kế hoạch số 545/KH-QLTT ngày 24/11/2021 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, qua quá trình theo dõi, thu thập thông tin bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Nam Định phối hợp với Công an Phường Trần Quang Khải, TP. Nam Định tiến hành kiểm tra đột xuất kho hàng tại địa chỉ: 339 Nguyễn Bính, Phường Trần Quang Khải, Thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các loại bánh, kẹo, mứt trái cây với tổng trọng lượng hơn 500kg gồm (80 gói quả việt quất sấy khô, 360 gói bánh Sunrai, 96 gói kẹo dẻo, 48 gói bánh Starcup, 216 gói bánh Sandwich Biscuits, 400 cốc bánh sunlight, 120 gói kẹo chery, 110 gói kẹo Bimbim Foren), 500 chai nước giải khát Nha đam đã được kiểm đếm và đóng trong 111 thùng carton.

Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, số hàng hóa này có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định.

Ông Trần Hữu Trung sinh năm 1992, có địa chỉ thường trú tại Thôn Lộng Đồng, xã Lộc An, TP.Nam Định là chủ kho hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ và các tài liệu hợp pháp liên quan đến số hàng hóa trên. Toàn bộ số hàng hóa này được tập kết để chuẩn bị tiêu thụ vào dịp Tết Nguyên đán và lễ hội đầu năm Nhâm Dần 2022. Lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên có dấu hiệu nhập lậu, vi phạm điều kiện lưu thông để mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật, kịp thời ngăn chặn lượng lớn hàng hóa không đảm bảo chất lượng lưu thông trên thị trường, góp phần cùng nhân dân vui xuân đón tết trong bầu không khí vui tươi đầm ấm.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang