Hành khách Trung Quốc có hành vi lạ, cắt khóa vali trên chuyến bay VN107

author 15:06 24/11/2016

(VietQ.vn) - Khi máy bay đang bay bằng, nam hành khách Trung Quốc ngồi ở ghế 25C, lấy vali màu cam trên hộc để đồ ở ghế 28C xuống, định cắt khóa nhưng không được.

Sáng ngày 24/11, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa xác nhận với Chất lượng Việt Nam, hiện cơ quan này đã tiến hành bàn giao một nam hành khách, quốc tịch Trung Quốc đã có hành vi nghi lục đồ, ăn cắp trên chuyến bay của Vietnam Airlines vào buổi sáng cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu cho biết, trên chuyến bay VN 107 của Vietnam Airlines trên hành trình Đà Nẵng – TP.HCM sáng cùng ngày, khi máy bay đã bay ở trạng thái bay bằng, lúc 6h40, tiếp viên phó chuyến bay đi kiểm tra khoang hành khách thì phát hiện một sự việc lạ.

Vào thời điểm này, hành khách ngồi ở ghế 25C đã đứng lên, lấy một vali màu cam để ở hàng ghế 28 xuống, dùng dao bấm ở đồ cắt móng tay cố gắng phá khóa của vali này.

Hành khách Trung Quốc có hành vi ăn cắp trên máy bay. Ảnh minh họa

Vì nghi ngờ những hành động bất bình thường này, tiếp viên phó của chuyến bay đã lấy điện thoại ra, quay lại clip để làm bằng chứng. Biết bị lộ, nam hành khách nói trên đã cất vali lên lại khoang để đồ, trở về chỗ ngồi của mình hồi 6h42.

Thấy sự việc diễn biến nghiêm trọng, tiếp viên phó chuyến bay đã báo cáo với tiếp viên trưởng, tổ chức triển khai theo dõi hành khách này trên chuyến bay nói trên.

Khi máy bay đến sân bay Tân Sơn Nhất, nhận thấy vali màu cam suýt bị cắt nói trên không phải là của hành khách có hành vi lạ lùng, nên đã mời hành khách này cũng với chủ nhân chiếc vali về sân bay làm việc.

Tại đây, chủ nhân chiếc vali xác nhận, trong vali có đến 5 bọc vàng, nữ trang đã được gói kín, cẩn thận, còn hành khách được xác định suýt có hành vi ăn cắp đồ trong chiếc vali được xác định tên Min Liyong, quốc tịch Trung Quốc, sinh năm 1972.

Hành khách này nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Nội Bài – Hà Nội, và được phép ở tại Việt Nam đến tháng 1/2017.

Chỉ tính riêng trong tháng 11, cho đến nay đã có 5 vụ việc hành khách quốc tịch Trung Quốc có hành vi ăn cắp trên máy bay, bị bắt quả tang. Thế nhưng, mức độ xử lý của các vụ việc này cho đến nay cũng chỉ là lập biên bản, trục xuất các đối tượng về nước.

Hiện Min Liyong vẫn đang tiếp tục bị tạm giữ, để làm rõ lý do tại sao lại biết trong vali nói trên có vàng, nữ trang để lục lọi, định có hành vi ăn cắp, do chủ vali nói số tài sản này chỉ được đóng gói cẩn thận tại nhà riêng. 

Hành khách Trung Quốc bị bắt quả tang ăn cắp trên máy bay Vietnam Airlines(VietQ.vn) - Một hành khách người Trung Quốc vừa bị bắt quả tang ăn cắp trên chuyến bay của Vietnam Airlines, từ TP.HCM đi Hà Nội trưa ngày 8/11.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang