Nâng cao kiến thức và kỹ năng quản lý cho Thư ký ISO
Ngân hàng đầu tiên của GCC đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008
Đào tạo Chuyên gia đánh giá trưởng HTQL chất lượng ISO 9001:2008
Cuối năm 2015, ISO sẽ có phiên bản ISO 14001 mới
Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ông Ngô Quý Việt trao chứng nhận ISO cho đại diện Công ty cổ phần Prime Vĩnh Phúc. Ảnh: N. N
Theo VNPI, khóa đào tạo này gồm có 3 phần. Trong đó, phần 1 về vấn đề Hệ thống quản lý chất lượng và vai trò của Thư ký ISO. Tổng quan về chất lượng, quản lý chất lượng và ứng dụng các nguyên tắc của quản lý chất lượng; Lựa chọn phương án thực hiện đối với từng yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2008; Xác định phạm vi các quá trình hệ thống quản lý chất lượng; Vai trò và yêu cầu đối với Thư ký ISO tại các tổ chức/doanh nghiệp.
Phần 2 về các kỹ năng xây dựng văn bản, tổ chức thực hiện, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng - Kỹ năng soạn thảo văn bản hệ thống quản lý chất lượng; Kiểm soát tài liệu, hồ sơ; Kỹ năng phổ biến, hướng dẫn áp dụng hệ thống tài liệu, quy trình; Quản lý và tổ chức hoạt động đánh giá nội bộ (lập kế hoạch, chương trình đánh giá, quản lý đội ngũ đánh giá viên nội bộ); Kiểm soát các hành động khắc phục, phòng ngừa và thúc đẩy hoạt động cải tiến thông qua hệ thống khuyến nghị; Chuẩn bị tổ chức các cuộc xem xét của lãnh đạo về hệ thống quản lý chất lượng (thu thập dữ liệu, báo cáo, các vấn đề xem xét, thực hiện kết luận, lưu hồ sơ…); Lập kế hoạch duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng.
Phần 3 về các công cụ hỗ trợ nâng cao hiệu lực và hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng - Áp dụng các công cụ kiểm soát chất lượng nhằm nâng cao tính hiệu lực và hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng; Các bài tập tình huống và kiểm tra đánh giá cuối khoá học.