Nâng cao năng suất chất lượng cho thương mại điện tử xuyên biên giới

author 13:22 30/06/2024

(VietQ.vn) - Nhờ nâng cao năng suất, chất lượng, các doanh nghiệp đã tự tin chinh phục thị trường toàn cầu nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới.

Theo thống kê của Amazon, 34% trong số gần 2 nghìn doanh nghiệp đã được đào tạo và nâng cao chất lượng về thương mại điện tử xuyên biên giới đáp ứng các tiêu chí để tiếp tục được tư vấn và đồng hành. Trong số đó có 30% các doanh nghiệp đang trong quá trình chuẩn bị và tính đến tháng 4/2024 có 5 doanh nghiệp đã tham gia thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới với Amazon, trong đó có 2 doanh nghiệp ngành hàng trà, 02 ngành hàng quà tặng và 1 ngành hàng gia dụng.

Nâng cao năng suất chất lượng cho thương mại điện tử xuyên biên giới

 Nâng cao năng suất chất lượng cho thương mại điện tử xuyên biên giới.

Tuy nhiên, Amazon cũng chỉ ra thách thức trong việc thu hút các doanh nghiệp tiềm năng tới các hội thảo đào tạo đang hạn chế do nguồn doanh nghiệp tiềm năng thu hẹp dần. Bên cạnh đó, số lượng và chất lượng doanh nghiệp tham gia hội thảo chưa có độ sẵn sàng cao, khiến hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp tham gia TMĐT xuyên biên giới còn hạn chế. Khó khăn của doanh nghiệp nằm ở nguồn lực nội tại, nhân sự, kỹ năng xuất khẩu và kỹ năng TMĐT, cần nhiều thời gian để chỉnh sửa sản phẩm cho phù hợp với thị trường thế giới, v.v...

Trong thời gian tới, nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả đào tạo và hỗ trợ thành công các doanh nghiệp tham gia TMĐT xuyên biên giới với Amazon, Cục TMĐT và KTS và AGS xây dựng Chương trình hợp tác giai đoạn 2 từ 2024 – 2026, trong đó tăng cường sự tham gia của các hiệp hội ngành nghề, lựa chọn các doanh nghiệp trong top ngành hàng tiềm năng, hỗ trợ chuyên sâu giúp các doanh nghiệp này thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến, đưa hàng Việt tới thị trường toàn cầu thông qua Amazon.

Cùng với đó, tiếp tục duy trì các hoạt động đào tạo của Sáng kiến “Thương mại điện tử Xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” với nội dung được cải tiến, phù hợp với đối tượng doanh nghiệp; Tổ chức các khóa Đào tạo trực tuyến, tư vấn chuyên sâu cho các doanh nghiệp đã tham gia các chương trình đào tạo cơ bản, giúp tăng tính sẵn sàng của doanh nghiệp tham gia TMĐT xuyên biên giới...

Chương trình “Thương mại điện tử Xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” đặt mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực về thương mại điện tử xuyên biên giới cho khoảng 10.000 doanh nghiệp trong 5 năm (từ năm 2022 đến 2026), từ đó nâng cao năng lực và mở ra cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp thông qua TMĐT xuyên biên giới.

Doanh nghiệp tham gia các khóa đào tạo năm 2023 đã có hiểu biết, sự sẵn sàng cao hơn và được trang bị các kiến thức nền tảng về thương mại điện tử xuyên biên giới và mô hình bán hàng toàn cầu của Amazon, phù hợp hơn với các tiêu chí của thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon. Chương trình nhận được sự chú ý của truyền thông, báo chí trong nước, ghi nhận nỗ lực của iDEA và AGS Việt Nam trong việc chuẩn bị nguồn nhân lực cho ngành thương mại điện tử xuyên biên giới.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang