Singapore nỗ lực 'chạy đua' nâng cao năng suất

author 20:57 07/05/2015

(VietQ.vn) - Nâng cao năng suất là vấn đề luôn được ưu tiên hàng đầu ở Singapore. Hiện nay, nước này đang nỗ lực ‘chạy đua’ với các sáng kiến SkillsFuture và JobsFuture nhằm nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Singapore đang nỗ lực ‘chạy đua’ với các sáng kiến SkillsFuture và JobsFuture nhằm nâng cao năng suất chất lượng. Thông qua các dự án này, người lao động sẽ được đào tạo những kỹ năng để làm việc, các doanh nghiệp có thể làm việc hiệu quả, sáng tạo và cạnh tranh hơn trong tương lai.

Phát biểu tại hội nghị May Day Rally, ông Lim Swee Say thuộc Bộ Lao động Singapore nhấn mạnh rằng, các dự án SkillsFuture và JobsFuture giống như “DNA của Singapore”, phải tiếp tục phát triển song song để nền kinh tế đất nước ngày một phát triển hơn.

Singapore triển khai dự án SkillsFuture và JobsFuture nhằm nâng cao năng suất chất lượng

Singapore triển khai dự án SkillsFuture và JobsFuture nhằm nâng cao năng suất chất lượng

Ông nêu ví dụ về Ng Sher Hak - một công nhân đang không ngừng tích lũy kỹ năng trong sự nghiệp của mình. Ông Ng Sher Hak đã hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hơn 40 năm. Ông bắt đầu từ một thực tập sinh quay phim trong những năm 70 và trở thành một người quay phim chuyên nghiệp từ năm 90. Và hiện nay ông đang quản lý công ty chuyên về máy ảnh, chỉnh sửa và làm phim. Ông Ng Sher Hak cũng đã đi du lịch khắp thế giới trong suốt thời gian làm việc như đến Ý, Ba Lan, Trung Quốc, Pháp…

Ông Lim cho biết, Singapore có thể thành công cho đến bây giờ là nhờ sự lãnh đạo lao động của các nhà lãnh đạo quốc gia, đặc biệt là thủ tưởng Lee Kuan Yew. Điều này là do sự dũng cảm, quyết tâm và tầm nhìn chiến lược của các nhà lãnh đạo trong việc phát triển đất nước.“

Để tiếp tục làm tốt, chúng ta cần tiếp tục nhìn về phía trước, trang bị hành trang cá nhân và cả con em ngay từ bây giờ, Singapore cần nỗ lực không ngừng để vượt qua những thử thách và nắm bắt những cơ hội trong tương lai”, ông Lim chia sẻ.

Ông Ng Sher Hak, người không ngừng tích lũy kỹ năng làm việc, nâng cao năng suất công việc

Ông Ng Sher Hak, người không ngừng tích lũy kỹ năng làm việc, nâng cao năng suất công việc

Singapore vẫn tồn tại sự chênh lệch trong việc tăng năng suất lao động của lĩnh vực xuất khẩu và nhập khẩu. Lĩnh vực xuất khẩu đang có dấu hiêu tăng trưởng tốt hơn do các sản phẩm đều được xuất khẩu với mục tiêu cạnh tranh quốc tế và được điều chỉnh thường xuyên để thích nghi với các điều kiện biến động của thị trường. Trong khi đó, lĩnh vực nhập khẩu phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc điều chỉnh sao cho phù hợp với thị trường lao động chặt chẽ, cũng như trong việc tăng hiệu suất và đạt được bước tiến trong chuỗi giá trị.

Hiện hội Sản xuất Singapore (SMF) cho rằng, các doanh nghiệp sản xuất lớn đều đầu tư đáng kể vào tự động hóa và nâng cao kỹ năng, trong khi đó, các doanh nghiệp sản xuất nhỏ với thị trường mục tiêu nhỏ hơn lại gặp nhiều khó khăn và cần được hướng dẫn.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang