Nắng nóng gần 50 độ C ‘thiêu đốt’ Ấn Độ

author 15:33 26/05/2015

(VietQ.vn) - Tình trạng nắng nóng kéo dài tại miền nam và miền bắc Ấn Độ đã khiến ít nhất 500 người thiệt mạng, hầu hết là do say nắng và mất nước.

Theo VnExpress, trong đợt nắng nóng này, 539 người đã thiệt mạng vì say nắng và mất nước, hầu hết trong số đó là công nhân xây dựng, người già hoặc người vô gia cư ở các bang miền nam Andhra Pradesh và Telangana, các quan chức cho biết.

Bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Andhra Pradesh, nơi 246 người tử vong do nhiệt độ cao trong tuần qua. Giới chức bang này cho hay 62 người đã thiệt mạng chỉ riêng trong ngày 25/5 do say nắng.

Hãng thông tấn PTI của Ấn Độ đưa tin, nắng nóng đã khiến 186 người tử vong tại 10 quận thuộc bang Telangana, với 58 người tử vong kể từ ngày 23/5. Bang Rajasthan ở tây bắc cũng ghi nhận vài trường hợp tử vong do nắng nóng, trong đó có một phụ nữ bị xỉu và tử vong bên đường ở thành phố Bundi.

Nắng nóng cực độ tại Ấn Độ đã khiến ít nhất 500 người thiệt mạng

Nắng nóng cực độ tại Ấn Độ đã khiến ít nhất 500 người thiệt mạng

Thành phố Allahabad tại bang Uttar Pradesh ghi nhận nhiệt độ lên mức kỷ lục, 48 độ C, trong khi nhiệt độ tại thủ đô Delhi cũng tăng lên 44 độ C. Giới chức đã khuyến cáo người dân lên ở trong nhà và uống nhiều nước. Nắng nóng đã ảnh hưởng các bang ở miền nam Ấn Độ kể từ giữa tháng 4 nhưng hầu hết các trường hợp xử vong xảy ra trong tuần qua, Dân Trí cho hay.

Lái xe taxi tại Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal, từ chối làm việc từ 11h-16h, sau khi hai tài xế chết trong xe vào tuần trước.

Chính quyền sẽ hỗ trợ hơn 1.500 USD cho gia đình những người thiệt mạng. Các quan chức khí tượng cho biết gió mùa, dự đoán sẽ đến bờ biển phía nam Ấn Độ ngày 31/5, sẽ làm giảm nhiệt độ cao hiện nay. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp diễn tại Andhra Pradesh, Telangana, Delhi và các bang khác ở miền bắc Ấn Độ trong 4 ngày tới.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang