Thủ đô Tokyo rung chuyển vì động đất mạnh 5,6 độ Richter

author 20:08 25/05/2015

(VietQ.vn) - Một trận động đất mạnh 5,6 độ Richter đã làm rung chuyển thủ đô Tokyo, Nhật Bản khiến hệ thống tàu điện ngầm tạm ngừng hoạt động nhưng không có nguy cơ sóng thần.

Báo Thanh Niên cho hay, một trận động đất mạnh 5,6 độ Richter lúc 14 giờ 28 ngày 25/5 (giờ Tokyo, tức 12 giờ 28 cùng ngày, giờ VN) đã làm rung chuyển thủ đô Tokyo, Nhật Bản, và các khu vực xung quanh. Tuy nhiên, không có cảnh báo sóng thần nào được ban bố.

Tâm chấn nằm ở quận Ibaraki, cách không xa thủ đô Tokyo về phía đông bắc, Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết. Hiện chưa có thông tin về thương vong hay bất thường tại các cơ sở hạt nhân.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ thông báo cường độ trận động đất là 5,3 độ Richter. Trong khi đó, cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho rằng trận động đất mạnh 5,6 độ Richter, theo Reuters.

Nhật Bản hứng chịu trận động đất và sóng thần tồi tệ nhất vào tháng 3/2011

Nhật Bản hứng chịu trận động đất và sóng thần tồi tệ nhất vào tháng 3/2011

Các tòa nhà tại Tokyo đã bị rung lắc và một số tuyến đường sắt đã bị ngưng hoạt động, bao gồm tuyến tàu điện ngầm Tokyo. Sân bay Narita đóng cửa hai đường băng để kiểm tra ngay sau trận động đất. Sân bay Haneda vẫn hoạt động bình thường, theo ghi nhận trên báo VnExpress.

Nhật Bản hứng chịu trận động đất và sóng thần tồi tệ nhất vào tháng 3/2011. Thảm họa kép này làm gần 20.000 người thiệt mạng và làm rò rỉ phóng xạ tại nhà máy hạt nhân Fukushima Dai-ichi.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang