Nắng nóng: Quán trà sữa, cà phê đông nghịt khách

author 13:29 07/07/2018

(VietQ.vn) - Những quán trà sữa, cà phê luôn đông nghịt người ngày nắng nóng. Đặc biệt, các buổi tối, tại nhiều quán trà sữa, khách hàng đứng xếp hàng dài đợi được phục vụ. Theo tiết lộ của quản lý quán, doanh thu những ngày này luôn tăng cao.

Hơn một tuần nắng nóng đỉnh điểm diễn ra, tại thủ đô Hà Nội, nhiệt độ liên tục chạm ngưỡng trên 40 độ C. Và, tránh nóng tại các quán cà phê hay trà sữa chính là nơi lý tưởng của một bộ phận không nhỏ người dân, sinh viên.

Vừa để giải nhiệt, vừa để có một không gian mát ngồi ôn bài, Nguyễn Huy Hoàng (Sinh viên năm thứ 2 của Học viện Quản lý Giáo dục) thường xuyên chọn một quán trà sữa gần nhà để tránh nóng mỗi buổi tối. Là sinh viên nên không có nhiều tiền, Hoàng thường sử dụng các ứng dụng trên điện thoại để săn mã giảm giá, khuyến mãi. Do đó, chỉ với hơn 10.000 đồng là Hoàng cũng đã có một ly trà sữa khi săn được mã khuyến mãi giảm giá từ 50% - 70% trên các ứng dụng di động.

“Nhà trọ của em không có điều hòa nên rất khó chịu. Kì nghỉ hè, em không về quê mà ở lại Hà Nội làm thêm và học tiếng Anh ở trung tâm. Nắng nóng, ngồi trong phòng không thể chịu được nên em đã tải các ứng dụng, phần mềm giảm giá, mã ưu đãi trên di động và săn các deal khuyến mãi từ những quán trà sữa và cà phê để ngồi học bài cho mát. Tại đây, tuy rằng không gian không được yên tĩnh nhưng cũng không nóng nực so với ở phòng trọ”, Hoàng chia sẻ.

Nắng nóng: Quán trà sữa, cà phê đông nghịt khách

 Những quán trà sữa luôn đông khách hàng đợi được phục vụ những ngày nắng nóng. Ảnh Hoàng Lê.

Không chỉ là nơi trú nóng mà các quán phê, trà sữa vẫn luôn đông nghịt khách và có doanh thu tốt bởi mọi người thường mua nước hoa quả, trà sữa về để giải nhiệt.

Tại một quán trà sữa trên đường Trương Định (Hà Nội), những ngày nắng nóng lượng khách hàng đến mua các sản phẩm tăng gấp 3 lần ngày thường. Cùng với đó, nhiều ngày tại đây, chỉ mới 10 giờ đêm mà đã hết sạch trà sữa phục vụ khách, nhiều khách hàng đến muộn đã không được phục vụ. Thậm chí, ngoài việc mua về sử dụng, khi đến muộn, nhiều khách hàng còn không có chỗ để được phục vụ vì các bàn tại quán đều không còn chỗ trống.

“Đợt nắng nóng vừa qua lượng khách hàng đến quán luôn tăng cao, có những ngày khách hàng phải xếp hàng dài ở quầy thu ngân để chờ được phục vụ. Lượng khách hàng mua mang về chiếm đa số. Khách dùng tại chỗ phần lớn là sinh viên, các bạn đi theo từng nhóm. Doanh thu những ngày nắng nóng tăng cao, có ngày lên đến cả 100 triệu đồng”, Minh Hương – Quản lý tại quán trà sữa này cho biết.

Nắng nóng: Quán trà sữa, cà phê đông nghịt khách

 Khu vực để xe của những quán trà sữa này luôn chật kín và hết chỗ. Ảnh Hoàng Lê.

Tại chi nhánh trà sữa Gongcha trên đường Giảng Võ, dù thời điểm là 10 giờ đêm nhưng tại đây luôn đông khách hàng đến mua các sản phẩm trà sữa giải nhiệt. Theo nhân viên tại đây thì khách hàng thường chọn những sản phẩm trà giải nhiệt như matcha, trà hoa quả...

Cũng không thua kém gì các quán trà sữa, những ngày nắng nóng là thời điểm bội thu của nhiều quán cà phê. Cùng với Word Cup đang diễn ra, nhiều quán cà phê không chỉ có riêng những góc nhỏ phục vụ các thượng đế của môn thể thao vua mà còn có những không gian yêu thích khác dành cho khách hàng đến đây để giải nhiệt và tránh nóng.

Nắng nóng: Quán trà sữa, cà phê đông nghịt khách

 Khách hàng phải xếp thành hàng dài để chờ được phục vụ. Ảnh Hoàng Lê.

Tại Trà thơ quan (KĐT Trung Yên – Cầu Giấy) ngoài không gian bóng đá dành cho những người hâm mộ môn thể thao vua theo dõi các trận đấu với màn hình ti vi lớn thì còn có những không gian âm nhạc với các chương trình “hát cho nhau nghe” hay không gian văn hóa sách dành cho những người yêu thích văn chương, cần sự yên tĩnh.

Theo chị Nguyễn Thi Kim Nhung (quản lý tại quán) thì những ngày nắng nóng luôn đông khách so với thời điểm trước đó. Ngoài lượng khách quen thì khách vãng lai cũng đông hơn và không chỉ các bạn sinh viên, người dân xung quanh cũng lựa chọn đây như một điểm để vừa tránh nóng, vừa thưởng thức những loại đồ uống giải nhiệt mùa hè.

“Những ngày nắng nóng, quán cà phê của tôi luôn chật cứng người nhất là những ngày diễn ra Word Cup. So với những ngày thường thì khách hàng yêu thích những lọai nước ép giảm nhiệt hơn là cà phê. Nhờ lượng khách đông nên doanh thu quán cũng cao hơn rất nhiều”, chị Kim Nhung nói.

Ngoài những quán trà sữa, cà phê thì các quán trà chanh, nước mía tại các công viên, gần các hồ trên địa bàn Hà Nội cũng là những nơi kiếm bội tiền mỗi ngày nắng nóng.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang