Kinh nghiệm áp dụng thành công 5S tại Công ty Điện lực Lào Cai

authorHòa Lê 17:53 25/07/2017

(VietQ.vn) - Việc thực hiện thành công 5S giúp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng. Dưới đây là kinh nghiệm áp dụng 5S tại Công ty Điện lực Lào Cai.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ngày nay, khái niệm chất lượng và quản lý chất lượng không còn xa lạ với các doanh nghiệp Việt Nam. Muốn nâng cao khả năng cạnh trên thị trường, mỗi doanh nghiệp phải chọn cho mình một hướng đi riêng trong kinh doanh cũng như trong cách thức quản lý. Tuy nhiên, dù doanh nghiệp có chọn cách thức kinh doanh nào, đầu tư loại thiết bị máy móc hay công nghệ nào đi nữa, con người cũng vẫn là yếu tố quyết định đem lại thành công cho doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, có nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc áp dụng phương pháp này song cũng có nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công phương pháp này. Dưới đây là kinh nghiệm triển khai, áp dụng 5S tại Công ty Điện lực Lào Cai.

Năng suất chất lượng: Kinh nghiệm áp dụng 5S tại Công ty Điện lực Lào Cai

Áp dụng thành công 5S giúp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng 

Để thực hiện Chương trình 5S, Công ty Điện Lực Lào Cai đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình 5S do ông Phan Tử Lượng - Giám đốc Công ty làm Trưởng ban, Ban điều hành do ông Phạm Văn Mạnh - Phó Giám đốc Công ty làm Trưởng Ban và thành lập các Đội cờ đỏ thực hiện Chương trình 5S tại Điện lực các huyện trực thuộc Công ty.

Sau đó, Công ty đã cử đoàn CBCNV đi khảo sát học tập, trao đổi kinh nghiệm áp dụng thành công Chương trình 5S tại Công ty Điện lực Sơn La nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng áp dụng 5S thực tế cho CBCNV trong Công ty.

Sau chuyến đi khảo sát học tập về, Ban chỉ đạo Chương trình 5S đã thấy được tầm quan trọng của việc nâng cao năng suất, chất lượng công việc và hiệu quả sản xuất kinh doanh thông qua áp dụng 5S, đã tích cực nghiên cứu và chính thức đưa Chương trình 5S vào áp dụng trong toàn Công ty.

Qua gần một năm tự nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm và triển khai áp dụng 5S, Ban chỉ đạo Chương trình 5S và các Đội cờ đỏ thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra định kỳ và đột xuất việc thực hiện Chương trình 5S tại tất cả các đơn vị trực thuộc Công ty. Đồng thời đưa 5S là một chỉ tiêu đánh giá xét thi đua hoàn thành nhiệm vụ của các phòng, đơn vị.

Năng suất chất lượng: Kinh nghiệm áp dụng 5S tại Công ty Điện lực Lào Cai

Tiêu chuẩn 5S là một phương pháp đánh giá chất lượng quản lý đang được ngành điện lực áp dụng rộng rãi 

Ban lãnh đạo Công ty nhận thấy 5S thực sự đã giúp cho CBCNV của Công ty thay đổi được nhận thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp cũng như việc bố trí sắp xếp các tài liệu, trang thiết bị, dụng cụ thuận tiện phục vụ cho công việc. Đồng thời phát huy được các sáng kiến, cải tiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Hiện nay, tiêu chuẩn 5S là một phương pháp đánh giá chất lượng quản lý đang được ngành điện lực áp dụng rộng rãi với mục tiêu chung là cải tiến môi trường làm việc khoa học và nâng cao tính hiệu quả, hướng tới sự hài lòng của khách hàng.

Tiêu chuẩn 5S đang được ngành điện lực áp dụng rộng rãi trong các bộ phận chuyên môn, phổ biến từ văn phòng, nhà kho cho đến công trường xây dựng, hay nhà xưởng. Áp dụng tiêu chuẩn 5S là phấn đấu để nơi làm việc sạch sẽ, thông thoáng, khiến người lao động thấy thoải mái, làm việc đạt năng suất cao hơn và tránh sai sót.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang