Áp dụng MFCA giúp doanh nghiệp giảm lãng phí và phát triển bền vững

authorHòa Lê 14:14 12/03/2017

(VietQ.vn) - Việc áp dụng phương pháp quản trị dòng chi phí nguyên vật liệu MFCA sẽ giúp doanh nghiệp giảm lãng phí nguyên vật liệu, nâng cao năng suất chất lượng và phát triển bền vững.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

MFCA là viết tắt của Material Flow Cost Accounting, là một phương pháp quản lý môi trường (environmental management method) nguyên bản được phát triển tại Đức nhưng đã được ứng dụng rộng rãi tại Nhật Bản trở thành một công cụ quản lý cực kỳ hiệu quả trong việc giảm thiểu lãng phí nguyên vật liệu và năng lượng trong quá trình sản xuất, nâng cao năng suất, tăng lợi nhuận, đồng thời đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững. Từ các công ty lớn với quy mô hàng ngàn nhân viên đến các công ty nhỏ và vừa chỉ vài chục nhân viên tạ đã áp dụng MFCA bởi phương pháp triển khai đơn giản và đặc biệt không yêu cầu đầu tư lớn.

Năng suất chất lượng: Áp dụng MFCA giúp phát triển bền vững

Áp dụng MFCA giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng, phát triển bền vững 

Có thể thấy hiện nay khủng hoảng kinh tế và cạnh tranh toàn cầu đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường sản xuất kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam. Như vậy doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với nhiểu thử thách như: giá nguyên vật liệu, năng lượng đầu vào không ngừng gia tăng. Trong khi đó thành phẩm hàng hóa bán ra luôn bị cạnh tranh dữ dội. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đang chịu áp lực lớn về các quy định quản lý môi trường, tiết kiệm sử dụng tài nguyên.

Hai chiếc xe tay ga bán chạy nhất của Honda có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Honda Air Blade và Honda Vision là hai chiếc xe tay ga bán chạy nhất của Honda. Vậy Honda Air Blade và Honda Vision có gì đặc biệt?

Việc áp dụng MFCA giúp doanh nghiệp giải quyết được những vấn đề này. Cụ thể, áp dụng MFCA trong doanh nghiệp mang giúp cải tiến hiệu quả sản xuất thông qua đầu tư chính xác vì MFCA giúp phân tích hợp lý và chính xác những điểm cần đầu tư; Giảm giá thành sản xuất thông qua thay đổi thiết kế sản phẩm, định mức nguyên vật liệu; Lập kế hoạch, đặt mục tiêu cụ thể cho việc cải tiến tại phân xưởng, nhà máy (kiểm tra chất lượng, ISO, bảo trì máy móc …); Ứng dụng trong chuỗi cung ứng, mang lại lợi ích cho xã hội.

Năng suất chất lượng: Áp dụng MFCA giúp phát triển bền vững

 Áp dụng MFCA trong doanh nghiệp mang giúp cải tiến hiệu quả sản xuất thông qua đầu tư chính xác

MFCA có thể coi là một tư duy khác biệt về việc cắt giảm chi phí. Nếu như tỉ lệ giá thành nguyên vật liệu chiếm đáng kể trong cấu thành giá thành sản phẩm thì doanh nghiệp còn rất nhiều khả năng cải tiến thông qua giảm việc tiêu hao nguyên vật liệu, giảm phát thải ra môi trường, góp phần phát triển bền vững.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang