Kinh nghiệm áp dụng thành công 5S tại Công ty Điện lực Sơn La

authorHòa Lê 16:43 19/08/2017

(VietQ.vn) - Mô hình 5S được Công ty Điện lực Sơn La thực hiện rất thành công. Dưới đây là những kinh nghiệm áp dụng 5S giúp nâng cao năng suất chất lượng của Điện lực Sơn La.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ngày nay, khái niệm chất lượng và quản lý chất lượng không còn xa lạ với các doanh nghiệp Việt Nam. Muốn nâng cao khả năng cạnh trên thị trường, mỗi doanh nghiệp phải chọn cho mình một hướng đi riêng trong kinh doanh cũng như trong cách thức quản lý. Tuy nhiên, dù doanh nghiệp có chọn cách thức kinh doanh nào, đầu tư loại thiết bị máy móc hay công nghệ nào đi nữa, con người cũng vẫn là yếu tố quyết định đem lại thành công cho doanh nghiệp.

Tại Việt Nam, có nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc áp dụng phương pháp này song cũng có nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công phương pháp này. Dưới đây là quá trình triển khai, áp dụng 5S tại Công ty Điện lực Sơn La.

Năng suất chất lượng: Kinh nghiệm áp dụng 5S tại Điện lực Sơn La

Áp dụng thành công 5S sẽ giúp doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng. Ảnh: Điện lực Sơn La

Đầu tiên, Điện lực Sơn La đã thuê một công ty tư vấn có uy tín lên khảo sát từng vị trí làm việc của công ty để họ đưa ra những công việc cần phải làm cụ thể khi thực hiện "5S". Thành lập Ban điều hành và đề ra thời gian thực hiện cho công ty là 6 tháng kể từ ngày phát động. Trong đó, 4 tháng cho S1 và S2 tại khu vực văn phòng, từ công ty cho tới các điện lực. Tại khu vực văn phòng công ty, Ban điều hành chuẩn bị nội dung liên quan đến việc quảng bá, giáo dục nhận thức cho CBCNV.

Sau khi văn phòng công ty thực hiện xong, văn phòng các Điện lực lên và "bê nguyên mẫu" về học tập, áp dụng tại đơn vị mình. Quán triệt chủ trương để mọi CBCNV nhận thức rõ mục đích yêu cầu và nội dung "chương trình 5S", đó là nghĩa vụ, trách nhiệm và cũng là quyền lợi của từng cá nhân.

Năng suất chất lượng: Kinh nghiệm áp dụng 5S tại Điện lực Sơn La

  Đợt đánh giá lần 1 Phòng Điều độ là một trong những phòng thực hiện tốt nhất chương trình 5S. Ảnh: Điện lực Sơn La

Đại diện lãnh đạo phía điện lực Sơn La cho biết, lãnh đạo phải là người đi đầu trong các công việc cần thực hiện, có như thế thì cấp dưới mới chấp hành nghiêm túc. Không như nhiều đơn vị khi phát động thì rầm rộ, lúc thực hiện thì lãnh đạo đứng ngoài rìa, coi nhiệm vụ thực hiện là của cấp nhân viên, như vậy thì 5S không thể thành công được.

Ban điều hành phải tổ chức đánh giá định kỳ hàng tuần trong nội bộ các phòng ban, phân xưởng, điện lực. Tổ chức đánh giá chéo giữa các đơn vị để phát hiện, khắc phục những thiếu sót trong quá trình các đơn vị tự thực hiện.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang