Lợi ích khi áp dụng ISO 9001:2008 tại Công ty cổ phần MIZA

authorHòa Lê 06:51 03/06/2017

(VietQ.vn) - Việc áp dụng thành công ISO 9001:2008 giúp doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng nhờ đó giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

ISO 9001:2008 là một tiêu chuẩn quy định chuẩn mực cho một hệ thống quản lý khoa học, chặc chẽ đã được quốc tế công nhận, ISO 9001:2008 dành cho tất cả các loại hình Doanh nghiệp (DN), từ DN rất lớn như các tập đòan đa quốc gia đến những DN rất nhỏ với nhân sự nhỏ hơn 10 người.

Một DN muốn liên tục tăng trưởng, đạt được lợi nhuận cao và liên tục duy trì tỷ suất lợi nhuận cao, DN đó nhất định phải có một hệ thống quản lý khoa học chặc chẽ như ISO 9001:2008 để sử dụng và phát huy hiệu quả nguồn lực hiện có.

Năng suất chất lượng: Lợi ích khi áp dụng ISO 9001:2008 tại MIZA

Việc áp dụng thành công ISO 9001:2008 giúp Công ty cổ phần MIZA đạt được nhiều lợi ích. Ảnh minh họa 

Việc áp dụng thành công ISO 9001:2008 giúp Công ty cổ phần MIZA đạt được nhiều lợi ích. Cụ thể:

Đầu tiên đó là đã đơn giản hóa được các quy trình, quy định tại công ty, do đó đã tiết kiệm được thời gian, nhân công, giấy tờ, in ấn… trong tất cả những hoạt động như phô tô, in ấn hay phát hành tài liệu.

Ở dưới các bộ phận, quy trình quản lý tài liệu đã đáp ứng được yêu cầu về quản lý tại các phòng ban, phân xưởng, số lượng sổ sách và biểu mẫu đầy đủ để theo dõi, thống kê đầy đủ kết quả công việc và thuận lợi cho lãnh đạo đưa ra các quyết định dựa trên số liệu báo cáo.

Mẹo phân biệt mít tiêm thuốc và mít chín tự nhiên(VietQ.vn) - Mít là 1 trong những loại quả được nhiều người ưa thích bởi hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên cách phân biệt mít tiêm thuốc và mít chín tự nhiên thì không phải ai cũng biết.

Hiệu quả tiếp theo khi áp dụng Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2008 là về mô hình tổ chức, nhân sự tại công ty, phân công và quy định công việc rõ ràng. Điều này rất cấp thiết đối với các công ty vì các cấp lãnh đạo phải tập trung nhiều thời gian và công sức đảm bảo năng suất lao động và doanh thu theo kế hoạch đề ra, tăng tính chuyên môn hóa của từng bộ phận trong quá trình quản lý chất lượng sản phẩm.

Năng suất chất lượng: Lợi ích khi áp dụng ISO 9001:2008 tại MIZA

 ISO 9001:2008 là một tiêu chuẩn quy định chuẩn mực cho một hệ thống quản lý khoa học. Ảnh minh họa

Các hoạt động đào tạo tập trung, đánh giá nội bộ và xem xét lãnh đạo đều được thực hiện bởi ban lãnh đạo công ty giúp các thành viên hỗ trợ và trao đổi, cơ hội chia sẻ, học tập lẫn nhau trong công tác triển khai và áp dụng ISO 9001:2008 tới từng phòng ban, đơn vị cụ thể, tạo khả năng phối hợp ngang để cùng nhau quản lý chất lượng sản phẩm tốt hơn.

Những thành tựu cụ thể mà công ty đã đạt được gồm: năng suất lao động đã tăng 1,16%, chi phí cho hoạt động sản xuất và sinh hoạt giảm 2%. Tỷ lệ sản phẩm/dịch vụ bị lỗi khi đến tay khách hàng giảm 2%. Tỷ lệ giảm sản phẩm/dịch vụ bị lỗi trong quy trình sản xuất hoặc cung ứng dịch vụ giảm 5%. Năng suất tăng, sản lượng tăng, chi phí nguyên vật liệu, năng lượng giảm dẫn đến doanh số tăng 0,5% và kéo theo lợi nhuận tăng 0,5% sau khi áp dụng ISO 9001:2008.

Hòa Lê

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang