Châu Phi có thể tăng năng suất lên 40% nhờ nâng cấp cơ sở hạ tầng

author 14:03 29/04/2015

(VietQ.vn) - Giám đốc điều hành tổ chức vận động quốc tế có cơ sở tại Nigeria Sipho Moyo cho biết: “Cải thiện cơ sở hạ tầng châu Phi có thể giúp nâng cao năng suất lao động lên tới 40%."

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Một tổ chức xã hội dân sự Liên Châu Phi đã kêu gọi cần có sự thay đổi trong đầu tư tư nhân và công cộng trong các ngành sản suất quan trọng nhất của nền kinh tế châu Phi nhằm nâng cao năng suất lao động. Tổ chức vận động quốc tế có cơ sở tại Nigeria cho biết tại khu vực châu Phi hạ Sahara, tăng trưởng trong ngành nông nghiệp tăng hiệu quả hơn 11 lần so với các ngành khác. Với việc đầu tư phù hợp, sản lượng nông nghiệp của châu Phi có thể tăng gấp 3 lần và có thể đạt một nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Năng suất lao động của châu Phi có thể tăng lên 40% nhờ nâng cấp cơ sở hạ tầng

Năng suất lao động của châu Phi có thể tăng lên 40% nhờ nâng cấp cơ sở hạ tầng

Giám đốc điều hành tổ chức vận động Sipho Moyo cho biết: “Cải thiện cơ sở hạ tầng châu Phi có thể giúp nâng cao năng suất lao động lên tới 40%”. Tiến sĩ Moyo đã kêu gọi tăng cường năng lực sản xuất, đặc biệt là phát triển nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng lượng và thương mại. Điều này sẽ mở rộng tài nguyên có sẵn trong nước cho các nước châu Phi nhằm đầu tư vào các ngành dịch vụ cơ bản giúp duy trì và giáo dục các thế hệ tương lai trở thành nguồn lực sản xuất chính của xã hội”, Tiến sĩ Moyo nói trong bản báo cáo One Campaign’s Data.

Phân tích của tổ chức cũng chỉ ra rằng các nhà tài trợ đang bỏ quên mục tiêu viện trợ của họ và hỗ trợ tài chính cho các nước kém phát triển nhất vẫn tiếp tục giảm. Mặc dù các nước kém phát triển ngày càng tăng mức sống cho những người có thu nhập thấp dưới 1,25 USD/ ngày nhưng chỉ nhận được 1/3 khoản viện trợ (chiếm 30,3%) trong năm 2014.

Tổ chức cũng đang kêu gọi viện trợ cho các mục tiêu lớn hơn đi đôi với tăng thu nội địa từ việc phát triển chính phủ của các nước châu Phi nhằm tài trợ cho các dịch vụ xã hội cơ bản chó tất cả người dân vào năm 2020.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang