Môi trường làm việc kém hiệu quả ảnh hưởng đến năng suất lao động

author 16:13 21/04/2015

(VietQ.vn) - Các công ty, doanh nghiệp với môi trường làm việc kém hiệu quả ảnh hưởng đến năng suất lao động của nhân viên có thể bị tụt lại phía sau so với các công ty, doanh nghiệp khác.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nghiên cứu của Học viện Phát triển và Nhân sự (Chartered Institute of Personal and Development – CIPD) và BIFM cho biết nhiều tổ chức đang gặp vấn đề trong cách giải quyết những thay đổi mang tính hệ thống về việc hiện đại hóa nơi làm việc. Đây là kết quả của quá trình tư vấn trực tuyến kéo dài 3 tháng với các chuyên gia đến từ các ngành công nghiệp bao gồm quản lý cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, công nghệ thông tin và kiến trúc cùng làm việc với nhau để xác định những trở ngại cũng như việc nâng cao năng suất lao động cho nhân viên.

Năng suất lao động bị ảnh hưởng bởi môi trường làm việc kém hiệu quả

Năng suất lao động bị ảnh hưởng bởi môi trường làm việc kém hiệu quả

Peter Cheese, giám đốc điều hành của CIPD, cơ quan chuyên môn về nhân sự và phát triển con người cho biết: "Thế giới công việc đang thay đổi một cách nhanh chóng và con người chính là trung tâm của sự thay đổi này. Bắt kịp với những thiết kế văn phòng làm việc, môi trường làm việc phù hợp có thể tác động lớn đến cách mà con người được kết nối, tham gia và tăng hiệu quả làm việc.

Khi các thiết kế văn phòng xét đến tính chất của công việc, cách mọi người tương tác với nhau cũng như giá trị văn hóa độc đáo của mỗi tổ chức kinh doanh thì nó có thể mang đến một giá trị to lớn khác cho cả doanh nghiệp và cá nhân người lao động.”

Ông Cheese cũng cho biết thêm các doanh nghiệp, tổ chức với các thiết kế nơi làm việc hoàn hảo chứng minh một điều họ đang nỗ lực để xây dựng một doanh nghiệp thịnh vượng và thành công. Bằng cách thiết kế môi trường làm việc tốt hơn sẽ cho ra kết quả lao động tốt hơn, các nhà quản lý có thể thuyết phục các thành viên khác của hội đồng quản trị chi tiêu nhiều tiền hơn vào cải thiện môi trường làm việc cũng như giúp nâng cao hiệu quả công việc.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang