3 mẹo giúp tăng năng suất lao động cho doanh nghiệp nhỏ

author 18:38 03/04/2015

(VietQ.vn) - Điều hành một doanh nghiệp nhỏ hiện đang đặt ra nhiều thách thức cho các nhà quản lý, tuy nhiên, việc nâng cao năng suất lao động và hiệu quả làm việc lại mang đến cho họ lợi thế cạnh tranh.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mặc dù có những bước khó khăn trong vấn đề tăng năng suất lao động nhưng việc tìm ra những mẹo nhỏ giúp thúc đẩy năng suất của nhân viên có thể đem lại những tác động đáng kể cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Dưới đây là 3 lời khuyên hàng đầu để nâng cao năng suất cho các doanh nghiệp nhỏ.

Xác định danh sách những việc cần ưu tiên

Lập danh sách những công việc cần được ưu tiên là việc làm quan trọng để tạo ra kế hoạch và thực hiện chúng. Điều này giúp nhân viên quản lý được các dự án của mình cũng như thời gian cần phải hoàn thành công việc. Đồng thời, họ cũng cần phải thường xuyên tiến hành kiểm tra tiến độ và đánh giá công việc mỗi đầu tuần để đảm bảo rằng các nhiệm vụ được hoàn thành đến đâu và cần phải làm gì tiếp theo.

Nâng cao năng suất lao động cho các doanh nghiệp nhỏ nhờ các mẹo đơn giản

Nâng cao năng suất lao động cho các doanh nghiệp nhỏ nhờ các mẹo đơn giản

Sử dụng dịch vụ đám mây để kết nối các thành viên

Một trong những cách tốt nhất để tăng năng suất là đảm bảo rằng các thành viên trong nhóm được kết nối liên tục và luôn làm việc cùng nhau bất kể họ ở đâu. Các chương trình đám mây là một cách tuyệt vời để mọi người duy trì công việc của mình dù họ có ở trong văn phòng hay không. Chẳng hạn, chương trình như Google Docs cho phép các thành viên của doanh nghiệp xem, chỉnh sửa và chia sẻ tài liệu với nhau một cách dễ dàng.

Luôn làm cho nhân viên cảm thấy hạnh phúc

Việc khiến cho nhân viên cảm thấy hạnh phúc không phải là điều dễ dàng nhưng lại là yếu tố quan trọng nhất. Các nhà kinh tế thuộc trường Đại học Warwick đã tiến hành một cuộc khảo sát vào năm 2014 và cho biết rằng năng suất lao động của những nhân viên có tinh thần vui vẻ tăng lên 10% so với những người khác. Mặc dù hơi khó khăn nhưng các nhà quản lý có thể giúp nhân viên cảm thấy hài lòng hơn với công việc của mình chỉ bằng những điều đơn giản như thết đãi họ những bữa ăn trưa ngon hoặc đưa ra các trò chơi cho nhân viên thư giãn trong thời gian nghỉ ngơi như phi tiêu, ném thẻ.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang