Nên mua số lượng vàng nhiều hay ít vào ngày vía Thần Tài?

author 15:54 05/02/2022

(VietQ.vn) - Với mong muốn một năm làm ăn nhiều thuận lợi, may mắn, tài lộc... nên cứ vào dịp vía Thần Tài là người dân khắp nơi lại đổ đi mua vàng. Năm nay, giá vàng tăng cao, nhiều người phân vân nên mua vàng số lượng nhiều hay ít để cầu tài lộc cho cả năm.

Năm 2021, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng tới ngày vía thần tài thì người dân vẫn xếp hàng từ sáng sớm bất chấp thời tiết mưa lạnh để mua vàng. Một số cửa hàng vàng cho biết, ngày vía Thần Tài rất nhiều sản phẩm vàng được tung ra, trọng lượng nhỏ nhất là 0,5 chỉ/sản phẩm. Còn lại dao động từ 1 chỉ, 2, 3, 5 chỉ, 1 lượng/sản phẩm.

 Nhiều người phân vân mua nên mua số lượng vàng nhiều hay ít vào ngày vía Thần Tài. Ảnh minh họa

Song, thời điểm này giá vàng đang trên đỉnh cao lịch sử. Trong nước, ngày 4/2 vẫn ở mức giá như kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của năm Tân Sửu. Cụ thể, giá vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji Hà Nội giao dịch ở mức 61,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,50 triệu đồng/lượng (bán ra); giá vàng SJC Hà Nội mua vào ở mức 61,80 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 62,52 triệu đồng/lượng.

Với mức giá này khiến nhiều người phân vân vào ngày vía Thần Tài nên mua vàng số lượng ít hay nhiều để cầu may mắn, tài lộc cho cả năm. Bởi, theo tâm linh đã mua để cầu may thì không nên bán vàng đó đi, vì bán đi sẽ là bán đi sự may mắn của mình. Và thường sau một năm (vào tháng Chạp), người ta mới đem vàng Thần Tài đó đi bán.

Theo quan niệm dân gian, nếu mua vàng vào ngày này thì cả năm sẽ sung túc, thóc gạo đầy kho, tiền bạc rủng rỉnh. Còn mục đích mua vàng để tích trữ tài sản thì lúc nào có tiền đi mua cũng được, đỡ phải chen lấn, xếp hàng chờ cả vài tiếng đồng hồ.

Theo các chuyên gia, vì quan niệm mua vàng để xin lộc, cầu may nên ngày vía Thần tài không nhất thiết phải mua vàng với số lượng lớn, cũng không nên mua vàng với số lượng lớn mà nên mua vàng với nhu cầu nhỏ với mục đích cầu may mắn.

Bởi lẽ giá vàng ngày vía Thần Tài thường sẽ bị đẩy cao hơn rất nhiều so với ngày thường do nhu cầu mua vàng tăng cao, vì thế chỉ nên mua ít làm tượng trưng với mục đích cầu may mắn. Hoặc tuỳ theo tình hình tài chính của từng cá nhân để quyết định mua bao nhiêu vàng trong ngày này.

Một vấn đề nữa là, khi chọn mua vàng vào ngày vía Thần tài, nhiều người cũng thường băn khoăn không biết nên mua bao nhiêu chỉ vàng là tốt, là đủ.

Theo phong thủy, vào ngày vía Thần tài, số lượng chỉ vàng mà mình mua sẽ mang nhiều ý nghĩa khác nhau, ví dụ như 1 chỉ vàng tượng trưng cho ý nghĩa là cầu lộc, 2 chỉ thì cầu phát, 5 chỉ là cầu tài…

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là quan niệm của các thầy phong thủy, còn việc mua bao nhiêu chỉ vàng vào ngày vía Thần tài là tùy thuộc vào tình hình tài chính của chính bản thân mình. Do đó, các chuyên gia khuyên mọi người nên ưu tiên mua vàng ta, có thể là vàng nhẫn hoặc vàng miếng bởi đây là loại vàng có giá trị cất giữ về mặt thời gian, đặc biệt là không bị mất giá quá nhiều.

Nguyễn Hương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang