Nestle Waters: Thành công nhờ số hóa quy trình quản lý chất lượng

author 07:28 26/05/2014

(VietQ.vn) – Nestle Waters là tên tuổi được người tiêu dùng tin tưởng bởi sự hoàn hảo trong từng sản phẩm – kết quả của việc số hóa trong quản lý chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hãng sản xuất nước đóng chai hàng đầu thế giới Nestle Waters từ lâu vốn nổi tiếng về chất lượng và độ thuần khiết trong từng sản phẩm.

Nestle Waters - nhà sản xuất nhãn hiệu nước La Vie nổi tiếng tại Việt Nam

 Nestle Waters nổi tiếng tại Việt Nam với nhãn hàng nước tinh khiết La Vie

Có mặt trên 130 quốc gia với 72 thương hiệu khác nhau, Nestle Waters luôn khiến người tiêu dùng hài lòng không chỉ với sản phẩm mà còn với hệ thống phân phối rộng khắp của mình. Với 100 cơ sở sản xuất đặt tại 38 quốc gia, doanh thu năm 2007 lên tới hơn 10 tỉ USD và chiếm tới 19,2% thị phần toàn cầu, Nestle Waters là cái tên có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Thách thức: Số hóa dữ liệu

Nestle Waters mong muốn áp dụng một mô hình quản lý dữ liệu chất lượng mới, hướng tới chuẩn hóa 1 giải pháp quản lý dữ liệu có thể áp dụng cho mọi cơ sở của hãng, sử dụng cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin hiện có. Hiện hệ thống IT của hãng hiện đang sử dụng đồng thời 2 mạng LAN và WAN.

Nestle Waters số hóa quy trình quản lý chất lượng

Nestle Waters số hóa quy trình quản lý chất lượng

Trước đây, việc thu thập và xử lý dữ liệu cần đến cả một hệ thống giấy tờ ngổn ngang, kém hiệu quả. Thậm chí, các kĩ sư quản lý chất lượng của Nestle Waters phải tạm ngưng dây chuyền sản xuất, gián đoạn công việc của công nhân để lấy được các dữ liệu cần thiết.

Giải pháp: Tích hợp phần mềm InfinityQS SPC và cơ sở IT có sẵn.

Sau khi phân tích, Nestle Waters nhận thấy InfinityQS SPC chính là giải pháp tốt nhất đáp ứng yêu cầu về tài liệu và phân tích chất lượng của mình. Bộ phận IT đóng vai trò quan trọng trong quá trình áp dụng giải pháp này. Theo họ, quá trình này sẽ tập trung vào 2 đơn vị sản xuất riêng biệt. Việc thử nghiệm được thực hiện tại 16 điểm bán lẻ và 8 văn phòng, kết nối trực tiếp tới trụ sở của công ty.

Để làm được điều này, Nestle cần phải: định dạng toàn bộ servers đang hoạt động, cài đặt cơ sở dữ liệu SQL và InfinityQS vào các servers, đảm bảo quyền truy cập vào servers cho các Trưởng dự án, cài đặt InfinityQS và lập trình các máy tính mới theo tiêu chuẩn.

Kết quả

Với việc áp dụng giải pháp InfinityQS, Nestle Waters hiện đã có khả năng hiển thị thời gian thực, cung cấp dữ liệu về mọi quá trình sản xuất đồng thời từ từng nhà máy và từ trụ sở chính. Giải pháp này giúp Nestle Waters theo dõi những thay đổi trong dữ liệu về chất lượng, từ đó đưa ra quyết định chính xác và kịp thời hơn để cải tiến quy trình sản xuất.

La Vie được Nestle Waters cam kết chất lượng bằng giải pháp  InfinityQS

La Vie được Nestle Waters cam kết chất lượng bằng giải pháp InfinityQS

Giám đốc Hệ thống chất lượng của Nestle Waters cho biết: “Dù còn chưa khai thác hết các ứng dụng của một hệ thống được số hóa hoàn toàn nhưng chúng tôi hết sức hài lòng với những lợi ích mà mô hình mới này mang lại. Nhân viên thích làm việc với InfinityQS hơn so với giấy tờ ngổn ngang như trước. Thay vì ngồi đọc bản viết tay của hàng trăm người như trước kia, nhân viên chỉ cần xử lý dữ liệu có sẵn trong hệ thống”.

Nestle Waters đang tận hưởng mọi thành quả mà InfinityQS mang lại. Nhờ đó, mọi công đoạn đều được kiểm tra, đánh giá và khắc phục để không gây ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Hạnh Chi (T.H)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang