NFC trên iPhone 6 có cũng như không

author 12:37 17/09/2014

(VietQ.vn) - Apple xác nhận chip NFC trong iPhone 6 và 6 Plus chỉ dùng cho Apple Pay. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không thể dùng NFC trên iPhone 6 và 6 Plus để chuyển dữ liệu giữa hai thiết bị di động hay để ghép nối tai nghe Bluetooth như những gì các máy Android và Windows Phone có thể làm.

Giao tiếp trường gần (NFC) khi được giới thiệu cùng với iPhone 6 vừa qua đã khiến nhiều người dùng "háo hức". Tuy nhiên, họ sẽ sớm thất vọng khi nó chỉ để dành cho thanh toán di động Apple Pay.

NFC trên iPhone 6 có cũng như không

NFC trang bị trên iPhone 6 vô tích sự tại Việt Nam. Ảnh Internet

Khi ra mắt iPhone mới, Apple từng tiết lộ rằng thiết bị của mình sẽ có thể điều khiển nhà thông minh, mở cửa phòng khách sạn,... thông qua NFC và chắc chắn trong tương lai, con chip này cũng sẽ hỗ trợ các tính năng khác thay vì giới hạn ở Apple Pay.

Trước đây, khi ra mắt iPhone 5s và Touch ID, Apple đã giới hạn nó trên iOS 7 nhưng với iOS 8, hãng đã cho phép các nhà phát triển can thiệp sâu hơn nhằm tận dụng lợi thế của cảm biến sinh trắc học. Và nhiều khả năng, điều này cũng sẽ lặp lại trên con chip NFC. Tất nhiên đây chỉ là dự đoán và chúng ta phải đợi thêm một thời gian nữa mới có thể khẳng định.

Có vẻ Apple theo đuổi cách tiếp cận này như một biện pháp bảo mật. Trong bài giới thiệu iPhone 6, hãng kiên trì nhắc đến tính an toàn của Apple Pay, dữ liệu thẻ tín dụng được lưu trong khu vực riêng trên thiết bị. NFC có nhiều công dụng hơn thế: từ kết nối thiết bị tới chia sẻ file, mở ứng dụng, tự động hóa toàn bộ hoạt động trong nhà.

Theo website Apple, Apple Pay hiện chỉ có mặt tại Mỹ. Điều này đồng nghĩa với các nước khác, như Việt Nam, con chip NFC trong iPhone 6 hoàn toàn vô dụng do không có sự tham gia của nhà phát triển.

Duy Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang