Nga: Chế tạo thành công robot quân sự đầu tiên

author 06:06 16/05/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, Nga đã thử nghiệm thành công robot quân sự có khả năng tiêu diệt bộ binh và chống xe tăng nhờ trang bị súng máy, pháo và ống phóng tên lửa.

Báo VTC News đưa tin theo nguồn tin từ ngành công nghiệp quân sự cho biết robot chiến đấu đa chức năng thuộc họ Uran của Nga đã vượt qua cuộc thử nghiệm quân sự tại căn cứ Novorossiysk với sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nga Valery Gerasimov cùng một số quan chức quân đội cấp cao khác..

Không giống các đợt thử nghiệm riêng lẻ trước đây, lần này các robot được chiến đấu cùng với nhau như các đơn vị quân sự thực thụ. Nguồn tin cho biết các robot được điều khiển từ trung tâm chỉ huy cách xa địa điểm hoạt động.

Loại robot chiến đấu này có khả năng tiêu diệt xe tăng

Loại robot chiến đấu này có khả năng tiêu diệt xe tăng. Ảnh Sputnik

Trong quá trình thử nghiệm, các robot đã làm nhiệm vụ trinh sát, phá hủy mục tiêu, sử dụng súng máy và pháo tự động. Ngoài ra, cuối buổi thử nghiệm những robot này còn thực hành phá hủy các thiết bị bọc thép bằng tên lửa chống tăng dẫn đường.

Robot chiến đấu Nga trang bị súng máy, pháo và ống phóng tên lửa chống tăng phá hủy tất cả mục tiêu giả định, trong đó có phương tiện bọc thép, ở khoảng cách xa nhất, theo VnEpress.

Bộ Quốc phòng Nga năm ngoái xác nhận cam kết phát triển hệ thống quân đội robot và điều khiển từ xa, dự tính thay thế một phần ba khí tài quân sự vào năm 2025. Cơ quan này sẽ công bố quy mô dự án đang triển khai tại triển lãm vũ khí Army 2015 diễn ra vào tháng 6.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang