Nga hé lộ vũ khí tham chiến tại Syria khiến đối phương 'sốc'

author 19:15 14/08/2018

(VietQ.vn) - Tới thời điểm hiện tại Nga đã điều khoảng 200 vũ khí sang Syria thử lửa. Hầu hết các loại vũ khí này đều đạt kết quả như mong đợi, trong đó có hệ thống S-300 mini.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Ngay từ năm 2015 Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria. Cho tới nay, với sự hỗ trợ của vũ khí Nga, Syria đã giải phóng được nhiều vùng bị phiến quân chiếm đóng.

Nói về cuộc chiến tại Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Nga khẳng định, chính nhờ tham gia vào chiến trường Syria đã giúp Nga có cơ hội thử lửa và hoàn thiện hàng loạt vũ khí hiện đại.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết thêm, hầu hết các loại vũ khí được mang sang Syria thử lửa đều đã chứng minh được hiệu quả khi bắn hạ thành công hàng loạt tên lửa hành trình của đối phương.

Nga đã chuyển sang Syria rất nhiều hệ thống tên lửa cực mạnh để thử lửa và đều đạt được kết quả nhất định

Nga đã chuyển sang Syria rất nhiều hệ thống tên lửa cực mạnh để thử lửa và đều đạt được kết quả nhất định.

Theo thống kê, Nga đã thử nghiệm hơn 200 mẫu vũ khí mới trong chiến dịch chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria. Có thể kể đến sự hiện diện của nhiều loại khí tài quân sự hiện đại bậc nhất của Nga tại Syria như: S-400, S-300VM3 hay Su-35S, Su-57, Tor-M2U/M2UM...

Một trong những hệ thống tên lửa khiến cho phiến quân phải khiếp sợ chính là dòng tên lửa S-300 mini. Sở dĩ Nga tin tưởng vào hệ thống tên lửa này chính là bởi nó sở hữu hàng loạt tính năng mà khó loại tên lửa nào đạt được.

Thực tế, hệ thống tên lửa S-300 là một loạt hệ thống tên lửa đất-đối-không tầm xa Nga do Tổng công ty khoa học công nghiệp Almaz sản xuất dựa trên phiên bản S-300P đầu tiên. Mục đích khi chế tạo ra hệ thống tên lửa S-300 chính là tăng cường khả năng chống lại máy bay và tên lửa hành trình. 

Syria sẽ ‘yếu thế’ nếu một khi vũ khí ‘quái thú’ này xuất hiện(VietQ.vn) - Xe bọc thép Namer được mệnh danh là vũ khí “quái thú” do Israel chế tạo. Đây được coi là vũ khí cực mạnh giúp Israel thắng thế trước Syria.

Hệ thống tên lửa S-300 được Nga triển khai lần đầu vào năm 1979 nhằm phòng thủ không trung cho các cơ sở công nghiệp và hành chính lớn, các căn cứ quân sự và kiểm soát không phận, chống lại máy bay tấn công của đối phương.

Ngoài mục đích phòng thủ thì hệ thống S-300 cũng có khả năng tiêu diệt các mục tiêu máy bay tàng hình. Ra-đa phát hiện mục tiêu của nó có khả năng đồng thời theo dõi đến 100 mục tiêu và ra-đa bám sát chặt 6 trong số đó.

Đặc biệt, hệ thống tên lửa này có thể triển khai rất nhanh chóng chỉ mất 5 phút và không cần bảo trì trong suốt thời gian sử dụng của chúng.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang