Nga sẽ không tuyên chiến với Thổ Nhĩ Kỳ dù có đủ cơ sở vững chắc

author 19:06 10/12/2015

(VietQ.vn) - Trả lời phỏng vấn trên chương trình truyền hình “Đối thoại với Thủ tướng” hôm qua 9/12, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết Ankara đã vi phạm các thông lệ của luật pháp quốc tế và khiến Nga có đủ lý do để tuyên chiến.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, trả lời phỏng vấn trên chương trình truyền hình “Đối thoại với Thủ tướng” hôm qua 9/12, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói: “Các nước ở thế kỷ 20 sẽ làm gì trong tình huống tương tự? Một cuộc chiến tranh sẽ nổ ra”.

Ông Medvedev cho rằng, Ankara đã vi phạm các thông lệ của luật pháp quốc tế và khiến Nga có đủ lý do để tuyên chiến. “Đó là hành động tấn công trực tiếp vào một quốc gia khác. Trong tình huống hiện tại, một cuộc chiến tranh là điều tệ nhất có thể xảy ra. Đó là lý do tại sao (Nga) không lựa chọn câu trả lời tương xứng cho những gì Thổ Nhĩ Kỳ đã làm”, ông Medvedev nói.

Trả lời phỏng vấn trên chương trình truyền hìnhThủ tướng Nga Dmitry Medvedev trả lời phỏng vấn trên chương trình truyền hình. Ảnh: Sputnik

“Tuy nhiên, chúng tôi phải cho họ hiểu rằng họ cần chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Chính xác vì lý do đó và vì sự an toàn của người dân, Nga sẽ triển khai một số quyết định liên quan”, ông nói thêm. Ông Medvedev nhấn mạnh, hành động của Nga với Thổ Nhĩ Kỳ không có ý nghĩa trừng phạt, mà chỉ là “phản ứng phòng vệ”.

Bên cạnh đó, hãng Sputnik dẫn nguồn tin báo chí Quân khu phía Nam của Nga thông báo, có 7 trực thăng tấn công hiện đại Mi-24P và trực thăng vận tải Mi-8MT đã được đưa tới căn cứ không quân Erebuni trực thuộc Quân khu phía Nam, bố trí trên lãnh thổ Armenia.

Nhà phân tích Sergei Minasyan còn chỉ ra rằng, việc triển khai các hệ thống tên lửa phòng không, radar, đài vô tuyến và máy bay chiến đấu tới Armenia sẽ cho phép bảo vệ không phận ngoài biên giới nước Nga, bao gồm cả khu vực Trung Đông.

Sau khi Nga công khai kế hoạch tại Armenia, nhiều chuyên gia nhận định rằng Moscow đã cố tình nhấn mạnh vào chữ “Trung Đông” nhằm đánh lạc hướng dư luận trong khi đó, gần như chắc chắn rằng hệ thống phòng thủ tên lửa tại Armenia chỉ nhằm chống lại đồng minh số 1 của Mỹ là Thổ Nhĩ Kỳ. Bởi không thể có chuyện Nga đối phó với Iran hay Iraq trong khu vực này, báo Đất Việt đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang