Nga không kích 24 tiếng, khủng bố IS 'chết như ngả rạ'

author 13:13 27/03/2016

(VietQ.vn) - Các máy bay Nga đã thực hiện 158 cuộc không kích với 40 đợt xuất kích ở thành phố Palmyra (Syria) và tiêu diệt hơn 100 tên khủng bố IS trong 24 giờ.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Dân Trí, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua 26/3 cho biết, các máy bay Nga đã thực hiện 158 cuộc không kích với 40 đợt xuất kích ở thành phố Palmyra của Syria và tiêu diệt hơn 100 phiến quân IS trong vòng 24 giờ qua.

“Không quân Nga đã tiến hành 40 lần xuất kích ỏ khu vực Palmyra và phá hủy 4 xe tăng, 3 đơn vị pháo, 4 kho đạn được và 5 phương tiện quân sự khác”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Những ngày gần đây, quân đội Syria tăng cường chiến dịch phản công nhằm giành lại quyền quyển soát Palmyra. Hiện quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn một số quận ở Palmyra, phá hủy tuyến phòng thủ được cho là cuối cùng của IS. Trong đó, hôm thứ Năm, quân đội Syria đã giành lại kiểm soát đối với lâu đài cổ Palmyra.

Nga không kích dữ dội Palmyra, tiêu diệt hơn 100 phiến quân ISNga không kích dữ dội Palmyra, tiêu diệt hơn 100 tên khủng bố IS. Ảnh: Sputnik

Ông Kamal Alam, một nhà nghiên cứu và cố vấn cho quân đội Anh các vấn đề về Syria nhận định trận chiến ở Palmyra có “ý nghĩa quan trọng, mang tính chiến lược và biểu tượng”.

Theo ông Alam, thành phố Palmyra nằm ở trung tâm đất nước Syria, nối các tỉnh ở khu vực miền Đông và trung tâm, do đó nếu chiếm được Palmyra, quân đội Syria sẽ mở toang cánh cửa tiến về phía đông, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Ông này cũng cho rằng nếu quân đội Syria giành thắng lợi, phương Tây có thể sẽ phản ứng lại bằng sự hoài nghi bởi nó đi ngược lại những gì mà các nước này luôn rêu rao rằng “IS chỉ có thể bị loại bỏ bởi các nhóm phiến quân được phương Tây hậu thuẫn”. Tuy nhiên, nếu quân đội Syria có thể đánh bật IS, các nước phương Tây có thể sẽ thay đổi lập trường của mình, ông Alam nhận định.

Linh Mỹ (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang