Ngân hàng giảm năng suất vì quản trị nhân lực kém
Anh đối mặt với thách thức tăng năng suất lao động
Tái cấu trúc bằng năng suất chất lượng để vượt qua thách thức
Tăng năng suất khiến sản lượng khai thác tăng kỷ lục
Khái niệm đổi mới trong nâng cao năng suất chất lượng
Mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống đã được xem như là một yếu tố làm giảm giá trị và năng suất lao động trong hệ thống ngân hàng.
Đây là bối cảnh chung của nhiều ngân hàng khi nhân viên đang phải làm việc suốt ngày đêm và lơ là sự quan tâm đến gia đình và chính bản thân họ.
Ngân hàng giảm năng suất vì quản trị nhân lực kém. Ảnh minh họa
Franca Ovadje, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, Trường kinh tế Lagos, Đại học Pan-Atlantic, đã đưa ra lời khuyên trong khi trao đổi về chủ đề “Quản trị nguồn nhân lực: Giá trị sáng tạo và năng lực trong các ngành dịch vụ tài chính mũi nhọn”, tại hội thảo Bankers’ Nite 2014 tổ chức bởi Học viện Ngân hàng của Nigeria (CIBN), chi nhánh Lagos.
Theo đó, môi trường doanh nghiệp duờng như đang làm trầm trọng thêm những áp lực xã hội đối với con người.
Franca Ovadje cũng cho biết thêm, khách hàng của cô hầu hết là các nhân viên gặp nhiều mệt mỏi và căng thẳng. Những nhân viên này không năng động cũng không sáng tạo, dẫn tới năng suất thấp, giá trị tạo ra với nhân viên, cổ đông, và cộng đồng do đó cũng thấp.
Vì thế, trước mắt, các ngân hàng phải đẩy mạnh xây dựng quản trị năng lực, tổ chức, và chế độ ưu đãi đối với nhân viên. Bên cạnh đó, ngân hàng cần khuyến khích duy trì một sự cân bằng giữa công việc và cuốc sống để nâng cao giá trị công việc cũng như năng suất trong toàn hệ thống.
Thanh Mai