Tăng năng suất khiến sản lượng khai thác tăng kỷ lục

author 17:12 26/07/2014

(VietQ.vn) - Việc nâng cao năng suất đã giúp hãng khai thác khoáng sản BHP đạt được mức tăng trưởng 9% trong sản xuất đồng thời lập kỉ lục về đầu ra sản lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hãng khai thác khoáng sản BHP Billiton (BHP) cho biết, việc nâng cao năng suất đã giúp công ty đạt được mức tăng trưởng 9% trong nhóm sản xuất đồng thời lập kỉ lục về đầu ra sản lượng trong số 12 công ty khi năm tài khóa kết thúc vào 30/6.

Theo tin mới nhất của tờ Commonwealth Bank, hãng khai thác khoáng sản lớn nhất thế giới này tiếp tục dự kiến mức tăng trưởng sản xuất 16% đến hết năm tài chính 2015. Báo cáo cho thấy mức sản lượng quặng sắt thô tăng 20% ​​lên 204 triệu tấn trong năm nay.

Khai thác khoáng sản tăng năng suất tăng sản lượng

Khai thác khoáng sản tăng năng suất tăng sản lượng. Ảnh minh họa

Đây là kết quả của lịch trình khai thác tập trung nâng cao năng suất của công ty.

Sản xuất than luyện kim của BHP vượt quá định hướng cả năm, tăng 20% đến 45 triệu tấn ​​trong năm tài chính 2014 cùng với than đá Queensland lập kỉ lục về sản xuất và sản lượng bán hàng. Kết quả dẫn đến sự suy giảm liên tục của giá than, đồng đô la Úc ổn định và những thay đổi trong tái cấu trúc và dư thừa được công nhận.

Lợi nhuân trước thuế và lãi cận biên (EBIT) của than đá Queensland cũng có dấu hiệu tích cực trong nửa sau của năm tài chính 2014. Tổng sản lượng dầu khí của BHP tăng 4% tương đương 246 triệu thùng dầu trong năm qua, trong khi tổng sản lượng đồng đỏ của công ty cũng tăng 2% khoảng 1,7 triệu tấn.

BHP cho biết công ty hiện nay cũng hi vọng EBIT cơ bản trong sáu tháng tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2014 phải chịu khoản phí bổ sung trong khoảng 0.9bn USD đến 1,3 tỷ USD Mỹ.

”Công ty tiếp tục đơn giản hóa danh mục đầu tư trong năm tài chính năm 2014 với sự thành công của nhiều giao dịch, bao gồm Jimblebar và Pinto Valley," BHP tuyên bố. Chỉ trong 2 năm qua, tập đoàn đã hoàn thành các giao dịch vượt quá con số 6.7bn USD ở Úc, Mỹ, Canada, Nam Phi và Vương quốc Anh, trong các lĩnh vực khai thác khoáng sản dầu mỏ, đồng, quặng sắt, than đá, cát khoáng, uranium, và kim cương.

"Chúng tôi tiếp tục tích cực nghiên cứu các giai đoạn tiếp theo của việc đơn giản hóa, bao gồm cả các lựa chọn về cơ cấu, nhưng sẽ chỉ theo đuổi phương án tối đa hóa giá trị cho các cổ đông BHP Billiton”, phía công ty cho biết thêm.

Thanh Mai


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang