Ngân hàng nào đang có mức lãi suất cao nhất?

author 06:53 08/06/2019

(VietQ.vn) - Từ đầu tháng 6, mức lãi suất ngân hàng cao nhất đã đạt ngưỡng 8,7%.

Cụ thể đối với kì hạn 36 tháng, ngân hàng Nam A Bank đang có mức lãi suất lên đến 8,7% đối với tiền gửi tiết kiện trực tuyến. Tương tự ngân hàng VIB, Viet Captial Bank và TPBank đều niêm yết mức 8,6% cho kì hạn dài nhưng với các điều kiện khác nhau. Cụ thể, VIB chỉ áp dụng đối với khách hàng gửi kì hạn 12 tháng trở lên với số tiền gửi tối thiểu 500 tỉ đồng. TPBank chỉ áp dụng lãi suất 8,6% cho khách hàng gửi trên 100 tỉ đồng, kì hạn 24 tháng và cam kết không rút trước hạn.

Các ngân hàng Agribank, VietinBank, BIDV, Vietcombank tiếp tục duy trì lãi suất thấp nhất trên thị trường.

Ngân hàng nào đang sở hữu mức lãi suất cao nhất?

  Từ đầu tháng 6, mức lãi suất ngân hàng cao nhất đã đạt ngưỡng 8,7%.  

Ở kì hạn 1 tháng, các ngân hàng niêm yết lãi suất huy động giao động từ 4,3% đến 5,5%. Có tới 8 ngân hàng niêm yết lãi suất ở mức cao nhất 5,5% là NCB, Eximbank, Bao Viet Bank, VIB, DongABank, BAC A Bank, ACB và ABBANK. Trong khi đó BIG 4 niêm yết mức lãi suất ở mức thấp 4,5%. Thấp nhất thị trường là Agribank với mức lãi suất niêm yết 4,3%.  

Ở kì hạn 6 tháng, hai ngân hàng công bố lãi suất cao nhất trong tháng 6/2019 là Nam A Bank và SCB ở mức 8%. Xếp ở vị trí thứ 2 là Eximbank và NCB cùng ở mức 7,6%. Xếp chót bảng lãi suất kì hạn 6 tháng là VietinBank với mức 5%.   

Từ kì hạn 12 tháng trở lên, sự phân hoá cạnh tranh lãi suất ngày càng gay gắt hơn. Có tới 11 ngân hàng niêm yết mức lãi suất huy động trên 8%/năm. Đứng đầu danh sách là VIB với mức lãi suất 8,6% (áp dụng cho khách hàng gửi kì hạn 12 tháng với số tiền gửi 500 tỉ đồng trở lên). Bám sát theo sau là SHB với lãi suất ở mức 8,5%  áp dụng cho khách hàng có số tiền gửi tối thiểu 500 tỉ đồng.

Thấp nhất trên thị trường là lãi suất của 3 ngân hàng nhà nước Vietcombank, Agribank, VietinBank ở mức 6,8%.

Mức chênh lệch lãi suất huy động rõ rệt tại kì hạn 24 tháng, ngân hàng có lãi suất cao nhất là Viet Capital Bank và TPBank cùng niêm yết ở mức 8,6%.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang