Ngân hàng Nhà nước tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển
Chuyên gia Võ Trí Thành: Ngân hàng Nhà nước 'bơm hút' tiền rất đúng, chuẩn
Ngân hàng Nhà nước ra tay trị 'tín dụng đen'
Theo đó, nội dung kiểm tra tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh, thành phố bao gồm: Kiểm tra việc thực hiện các quy định của NHNN về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính; công tác duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động giải quyết thủ tục hành chính và các hoạt động nội bộ của đơn vị; tổ chức triển khai các chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp, đối thoại với doanh nghiệp.
Nội dung kiểm tra tại tổ chức tín dụng gồm: Các nội dung đổi mới, cải tiến nâng cao chất lượng hoạt động nhằm hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm: đơn giản hóa thủ tục cho vay, cung cấp dịch vụ; giao dịch một cửa, tiêu chuẩn hóa thời gian cụ thể giao dịch với khách hàng các sản phẩm, dịch vụ; công khai trên trang tin điện tử của ngân hàng, biểu phí, giá dịch vụ, các thông tin về quy trình, thủ tục cung cấp dịch vụ đối với khách hàng.
Cùng với đó rà soát, bãi bỏ các loại phí không phù hợp, cắt giảm phí, giá dịch vụ đối với khách hàng; đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng xử lý công việc, giao tiếp khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp tới khách hàng; nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng; xây dựng và tổ chức triển khai cơ chế nội bộ về hỗ trợ, tư vấn, khuyến nghị với khách hàng; cơ chế đo lường đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ; cơ chế giám sát chất lượng dịch vụ; cơ chế xử lý phản ánh, khiếu nại của khách hàng về chất lượng và giá cả dịch vụ; các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp về cắt giảm lãi suất; tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng với khách hàng; bố trí các nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp; thực hiện bảo lãnh tín dụng; đổi mới, ứng dụng và chuyển giao công nghệ mới…
Thanh Minh