Ngang nhiên sản xuất khẩu trang không có giấy phép trong mùa dịch Covid-19

author 15:35 19/04/2020

(VietQ.vn) - Công an TP. Đà Nẵng vừa thu giữ 3.000 chiếc khẩu trang vải tại cơ sở sản xuất khẩu trang không có giấy phép.

Công an phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng kiểm tra căn nhà nằm trong ngõ 454 đường Nguyễn Tri Phương, phát hiện tại đây đang sản xuất khẩu khẩu trang không có giấy phép. Tại thời điểm kiểm tra, có 4 nhân viên đang may đo, in ấn lên khẩu trang. Qua kiểm tra, cơ sở không cung cấp được các loại giấy phép hoạt động như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép kinh doanh hoạt động in và Giấy phép sản xuất trang thiết bị y tế. Chủ cơ sở là ông Đoàn Bá Thắng (34 tuổi), quê huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

 Cơ quan công an niêm phong máy móc, nguyên liệu sản xuất khẩu trang tại cơ sở vi phạm.

Ông Đoàn Bá Thắng thừa nhận tổ chức sản xuất khẩu trang vì thấy mặt hàng này đang bán chạy do dịch Covid-19. Người này mua vải thô về sau đó thuê công nhân cắt xén, gia công, sản xuất khẩu trang rồi rao bán trên mạng xã hội.

Cơ quan Công an đã tạm giữ khoảng 3.000 khẩu trang vải thành phẩm và niêm phong một số máy móc, nguyên liệu liên quan để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định.

Trước đó, Tổng cục QLTT đã khuyến cáo người tiêu dùng cần hết sức lưu ý khi mua các vật dụng y tế, nhất là đối với mặt hàng khẩu trang. Với các vật dụng liên quan đến sức khỏe, người tiêu dùng nên tìm mua mặt hàng này tại các điểm bán uy tín, tin cậy mà Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã công bố.

Tổng cục QLTT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng xử lý cương quyết đối với các cơ sở, cá nhân có biểu hiện buôn bán, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, đầu cơ, găm hàng, nâng giá các mặt hàng y tế.

Đồng thời, khuyến cáo người dân nên bình tĩnh, cảnh giác trước những thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng trên các trang mạng xã hội của một số đối tượng nhằm mục đích tạo ra tình trạng khan hiếm giả, phục vụ đầu cơ, găm hàng, trục lợi. Người dân nên chọn mua bán các sản phẩm y tế tại cơ sở, cửa hàng được cấp phép, có uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Viên uống G-Star và L-Star nghi chứa chất cấm, nguy cơ gây hại sức khỏe người tiêu dùng(VietQ.vn) - Một số đơn vị kinh doanh vì lợi nhuận mà coi rẻ sức khỏe người tiêu dùng, sử dụng chất cấm đưa vào sản phẩm bất chấp sự khuyến cáo của Bộ Y tế.

Linh Nhi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang