Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 thị trường tour du lịch ‘hốt bạc’

authorDương Phương Ngọc 13:54 13/10/2016

(VietQ.vn) - Gần tới ngày Phụ nữ Việt Nam, thị trường quà tặng 20/10 đã bắt đầu sôi động. Nhiều chương trình khuyến mại “sốc” cũng được đưa ra.

Thị trường hoa tươi nhân 20/10 rộn ràng 'tăng giá'

Khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam vào chiều ngày 12/10 tại một số shop hoa và điểm bán hoa ven đường trên địa bàn Hà Nội cho thấy, các cửa hàng đã bày bán rất nhiều lẵng, bó hoa để phục vụ cho ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Mặc dù giá hoa có tăng nhẹ so với ngày thường nhưng sức mua vẫn tăng mạnh. Dự kiến những ngày tới, giá hoa tươi sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Chị Lan Chi - chủ một cửa hàng hoa tươi trên đường Phú Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Cửa hàng chúng tôi đã lên kế hoạch sẵn sàng để nhập gấp 3 lần lượng hoa so với ngày thường. Dù nhập nhiều hoa về trước ngày lễ nhưng giá hoa bán buôn vẫn cao hơn năm ngoái khoảng 20%. Giá hoa tăng phụ thuộc vào bên cung cấp. Tôi chắc chắn đến gần ngày 20/10, giá hoa sẽ tăng lên nữa. Thậm chí, nếu “cháy” hoa thì sẽ còn tăng nhiều hơn”.

Chất lượng cà phê: Cà phê độn vẫn tốt cho sức khỏe(VietQ.vn) - Nhiều người lên án về cà phê không nguyên chất, tuy nhiên, theo các chuyên gia, cà phê độn đậu tương, bắp rang mà đúng tiêu chuẩn thì vẫn tốt.

Một nhân viên tại cửa hàng hoa tươi bốn mùa Thanh Giang (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Bây giờ người dân có yêu cầu khắt khe hơn trước nhiều, muốn thu hút khách hàng, các cửa hàng hoa tươi phải có những bó hoa, lẵng hoa đẹp và sang trọng hơn. Hoa tươi dùng để bó hay cắm cũng phải quý hơn, lạ hơn thì mới bán được hàng.

Theo vị nhân viên này, mấy năm gần đây, người dân có xu hướng lựa chọn lẵng hoa nhiều hơn là bó. 

Hiện nay, các lẵng hoa có giá từ khoảng 200.000 đồng/lẵng trở lên tùy loại hoa, kích cỡ và kiểu dáng; bó hoa là 180.000 - 500.000 đồng/bó, tùy loại.

Theo những người bán hàng, nếu sử dụng hoa nhập khẩu hay những loại hoa quý hiếm, giá các giỏ hoa, bó hoa sẽ cao hơn so với giỏ hoa, bó hoa sử dụng hoa trong nước.

 Thị trường hoa tươi ngày Phụ nữ Việt Nam nhộn nhịp 'vào mùa'. Ảnh ST

Tuy nhiên, nếu người mua đặt hàng sớm, cửa hàng có thể cung cấp được những giỏ hoa, bó hoa phù hợp với mọi yêu cầu.

“Nếu khách hàng đặt hoa sớm thì cho dù ngày 20/10 mới nhận hoa nhưng giá hoa sẽ không thay đổi so với thời điểm đặt hàng”, chị Hằng, chủ cửa hàng hoa ở Cầu Giấy (Hà Nội) lưu ý.

Du lịch đua khuyến mại dịp lê 20/10

Ngoài tặng các món quà truyền thống như lẵng hoa, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, quần áo, đồ trang sức,… nhiều quý ông còn bí mật chọn những tour du lịch đầy ý nghĩa, mang lại niềm vui bất ngờ, thú vị cho “một nửa thế giới” của mình.

Theo một số công ty kinh doanh lĩnh vực này, thời tiết mát mẻ cùng với sự biến chuyển rực rỡ của cảnh quan thiên nhiên đã khiến cho mùa thu trở thành một trong những mùa du lịch lý tưởng nhất trong năm. Chính vì lý do đó, ngoài các chính sách mở bán vé cho dịp thấp điểm, các hãng lữ hành còn đua nhau hạ giá tour, hoặc khuyến mãi cho những khách hàng du lịch theo diện gia đình hoặc nhóm. "Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) được chúng tôi xem là cái cớ để tung các chính sách ưu đãi", chủ một doanh nghiệp chia sẻ.

Từ đầu tháng 9, những hãng lữ hành có tên tuổi đã tung ra chính sách khuyến mãi "ăn theo" sự kiện 20/10. Họ hy vọng lượng khách sẽ tăng khoảng 2-3 lần so với ngày thường. 

Ông Nguyễn Công Hoan – Phó Tổng Giám Đốc Công ty HanoiRedtours cho biết: Điểm đến hấp dẫn, giá tour ưu đãi, chất lượng đảm bảo… đây sẽ là cơ hội vàng thứ hai sau Hội chợ VITM và cũng là cơ hội cuối cùng trong năm để du khách có thể chu du tới những địa danh vốn được coi là thiên đường du lịch”.

Do vậy, HanoiRedtours đã phối hợp cùng VietNam Airlines cùng các nhà cung cấp dịch vụ khác đã triển khai chương trình khuyến mại “Chào đón thu vàng, ngập tràn ưu đãi” với giá vé đi quốc tế chỉ từ 30 USD - Giá tour đã giảm đi đáng kể.

 Nhiều tour du lịch khuyến mại "khủng" dịp 20/10. Ảnh ST

Đặc biệt, giá tour trọn gói đi Thái Lan: Bangkok – Pattaya (5 ngày) của hãng hàng không quốc gia Việt Nam thấp hơn tất cả các hãng hàng không các trong đó có hàng không giá rẻ chỉ còn 6.590.000 đồng; tour khám phá bốn nước Châu Âu có giá dưới 50.000.000 đồng. 

Bên cạnh đó, để tăng thêm sức hút đối với du khách, công ty này còn khai thác “triệt để” giá trị cảnh quan của điểm đến vào thu như đảo Jeju, Nami (Hàn Quốc), Chùa Vàng, chùa Thanh Thủy, phố cổ Asakusa (Nhật Bản), du thuyền trên sông Seine thơ mộng (Pháp), ghé thăm các địa danh gắn liền với sự kiện lịch sử Cách mạng tháng 10 Nga: Quảng trường Đỏ, Cung điện Kremlin..., lồng ghép thêm các điểm đến mới như thành phố Busan, Cố đô Gyongjy (Hàn Quốc), Lâu đài Tỉ Phú (Hà Lan)…

Ngoài ra, nhân dịp chào mừng ngày Phụ Nữ Việt Nam, HanoiRedtours sẽ giảm thêm tới 2.000.000 đồng cho du khách đăng ký các tour quốc tế khởi hành từ ngày 20 - 22/10.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, khách đến chọn mua tour không chỉ để du lịch, nghỉ dưỡng mà còn là chọn những sản phẩm du lịch tốt làm quà tặng cho mẹ, vợ, người yêu, bạn... nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Công ty Fiditour thì đưa ra chương trình khuyến mại hấp dẫn Tuần lễ tôn vinh phái đẹp” thay cho lời chúc tốt đẹp đến các khách hàng nữ, như giảm ngay đến 1.000.000 đồng dành cho khách hàng nữ khi đăng ký các tour du lịch Nhật Bản như Tokyo – Nikko – Núi Phú Sĩ – Nagoya…

Song song đó, Fiditour cũng áp dụng chương trình giảm giá trực tiếp 800.000 đồng khi đăng ký tour Dubai khởi hành ngày 20/10/2016; giảm 500.000 đồng/kháchđối với khách mua tour Thái Lan: Bangkok – Pattaya 5 ngày khởi hành ngày 19/10, 26/10/2016; tour Malaysia – Singapore 6 ngày/5 đêm khởi hành ngày 19/11, 21/12/2016 cũng được giảm 200.000 đồng/khách.

Theo đại diện của Fiditour: Chương trình này chỉ áp dụng cho khách hàng là nữ giới trong thời gian từ 17/10 đến 23/10/2016.

Nhiều công ty du lịch khác cũng đưa ra các tour khuyến mãi, giảm giá mạnh, đặc biệt với những chuyến du lịch kết hợp với hãng hàng không lớn. Các tour du lịch phổ biến dài 3-4 ngày, chỉ có một số tour đi phía Bắc là 6-7 ngày.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang