Nghệ An: Mổ lợn nái, phát hiện 4 vật lạ nghi cát lợn tiền tỷ

authorĐỗ Thu Thoan 07:19 18/06/2017

(VietQ.vn) - Trong lúc mổ thịt con lợn nái, một gia đình ở Nghệ An đã bất ngờ phát hiện 4 vật lạ hình bầu dục, nghi là cát lợn tiền tỷ.

Theo báo Người Đưa Tin, vào sáng ngày 15/6, trong lúc mổ thịt con lợn nái, gia đình ông Đặng Văn Quậy ở xóm 8, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, bất ngờ phát hiện 4 dị vật như lông dính lại với nhau và có mùi thơm nghi là cát lợn. Cái to nhất bằng nắm tay người lớn, nhỏ nhất bằng quả trứng gà. Cả 4 vật này có tổng trọng lượng 0,25 kg.

Ông Quậy cho biết thêm, con lợn nái này ông đã nuôi hơn 9 tháng nhưng không lớn nên mọi người trong gia đình làm thịt ăn. Biết tin gia đình ông Quậy có được trư cát lợn quý hiếm, rất nhiều người dân địa phương hiếu kỳ kéo tới xem. Sau khi để khô, 4 dị vật trên phát ra mùi thơm rất dễ chịu.

nghe-an-mo-lon-nai-phat-hien-4-vat-la-nghi-cat-lon-tien-ty
 
nghe-an-mo-lon-nai-phat-hien-4-vat-la-nghi-cat-lon-tien-ty

4 dị vật nghi cát lợn quý hiếm có tổng trọng lượng 0,25 kg. Ảnh: Thời Đại

Theo Thời Đại, ngay sau khi biết tin gia đình ông Quậy sở hữu cát lợn, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo đến xem.

Hiện gia đình vẫn đang cất giữ vật thể này cẩn thận, khi nào có người hỏi thì mới đưa ra để họ chiêm ngưỡng. Ông Quậy cho hay vì không thông báo rộng rãi nên chưa có ai đến mua hoặc trả giá.

Theo báo Tiền Phong, cát lợn, còn gọi là trư cát, trư sa cát lợn hay trứng vàng, là một loại sỏi mật lành tính được tích tụ theo thời gian trong cơ thể lợn.

Một số thông tin cho rằng, cát lợn có vị ngọt, tính mát, để khô có mùi thảo mộc (thuốc bắc), có giá trị cao.

Tuy nhiên, theo Thời Đại, nhiều người lại cho rằng, thực tế nếu mổ lợn trong dạ dày phát hiện vật lạ thì có thể đó là một khối u do một số khoáng chất tích tụ lâu ngày trong cơ thể mà có.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang