Nghệ thuật chiêu dụ nhân tài của Apple

author 15:51 02/08/2014

(VietQ.vn) – Được mang trọng trách thay đổi thế giới, được tiếp cận với những con người vĩ đại nhất…đó là những đặc quyền Apple mang lại cho nhân viên của mình và luôn là niềm mơ ước của mọi nhân viên trên thế giới.

Apple luôn nổi tiếng với những sản phẩm công nghệ đột phá thế giới vì vậy áp lực và khó khăn từ môi trường làm việc này là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, Apple luôn có nghệ thuật chiêu dụ nhân tài riêng. Cái mác nhân viên của Apple luôn là chìa khóa có thể mở ra bất kỳ cơ hội nghề nghiệp nào khác về sau, và luôn nhận được sự ngưỡng mộ pha chút ghen tị của mọi người. Qua những gì khảo sát trên trang web việc làm Glassdoor.com, có thể dễ dàng thấy được tình yêu của các cựu nhân viên dành cho ông hoàng công nghệ này.

Nhân viên Apple được mang trên mình trọng trách “thay đổi thế giới”

Nghệ thuật chiêu dụ nhân tài của Apple 1

Ảnh minh họa

Apple luôn mang đến cho nhân viên niềm tự hào với trọng trách cao cả “thay đổi thế giới”. Đến với Apple, họ sẽ là người làm ra những thiết bị được chờ đợi nhiều nhất hành tinh, sát cánh những bộ óc sáng giá nhất của thung lũng Silicon.

Một cựu nhân viên của Apple đã cho biết: “Tôi đến với Apple vì tôi muốn góp phần vào những điều lớn lao làm thay đổi hành tinh”.

“Thật là tuyệt vời khi những kỹ sư của Apple đã thực sự mang tài năng của mình để cống hiến cho hàng chục, hàng trăm con người trên thế giới.”

Những nhân viên này luôn nhắc tới Apple với một giọng đầy tự hào. Cái mà Apple mang đến cho họ đó là cảm hứng và ý nghĩa cuộc sống. Thật khó tưởng tượng thế giới sẽ ra sao nếu thiếu đi những siêu phẩm công nghệ từ những kỹ sư tài ba này.

Apple mang đến cơ hội tiếp xúc với những con người tài ba

Nghệ thuật chiêu dụ nhân tài của Apple 2

Ảnh minh họa

Steve Jobs, người sáng lập Apple, là một người kiệt xuất trong việc thu hút nhân tài để xây dựng thành công đế chế Apple như ngày hôm nay.

Ông đã từng nói ông chỉ muốn chiêu dụ những nhân viên xuất chúng để cống hiến cho công ty của mình.

Điển hình là câu chuyện Steve Jobs chiêu dụ thành công John Sculley - người được coi là thiên tài tiếp thị khi đó đang làm cho PepsiCo. Đích thân Steve Jobs bay đến NewYork và gặp John Sculley và đặt ra câu hỏi nổi tiếng: “Anh muốn dùng quãng đời còn lại của mình để bán nước ngọt hay muốn một cơ hội để thay đổi thế giới?”. Ở thời điểm đó, ai cũng nhận thấy PepsiCo là một gã khổng lồ so với Apple và Steve Jobs đã đúng.

Vì vậy Apple ngày nay là tập hợp của mội đội quân hùng hậu với vô số nhân tài.

Đến với Apple đồng nghĩa với việc các nhân viên sẽ có cơ hội để tiếp xúc với những đồng nghiệp tài năng nhất. Do vậy sự cạnh tranh gay gắt là điều khó tránh khỏi nhưng đó cũng là cách để các nhân viên của Apple có thể phát triển hết tài năng của mình.

Apple điều hành nhân viên một cách linh hoạt

Nghệ thuật chiêu dụ nhân tài của Apple 3

Ảnh minh họa

Apple trở thành tập đoàn khổng lồ nhất trên thế giới không đồng nghĩa với việc họ điều hành công ty như một tập đoàn. Một trong những điều nhân viên của Apple ưa thích là việc công ty chia nhỏ nhân viên thành nhiều nhóm khác nhau. Điều này khiến đế chế Apple phát triển như nhiều công ty nhỏ dưới sự bảo trợ của một công ty lớn.

Một kỹ sư phần mêm cao cấp đã đưa ra ý kiến của mình: “Apple luôn tạo điều kiện để các nhân viên phát triển và tiến xa hơn ngay trong công ty. Ngay cả khi thấy công việc nhàm chán, chúng tôi cũng có thể dễ dàng chuyển sang một nhóm khác để có cái nhìn mới mẻ và cảm hứng làm việc. Linh hoạt là một thành công Apple mang tới cho chúng tôi”.

Apple mở ra cơ hội việc làm tươi sáng cho nhân viên

Nghệ thuật chiêu dụ nhân tài của Apple 4

Ảnh minh họa

Đã từng là nhân viên của Apple đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở nên cực kỳ xuất sắc trong mắt các nhà tuyển dụng khác. Vì vậy khi rời khỏi đế chế hùng hậu này, nhân viên của Apple cũng dễ dàng được đón nhận ở những công ty hàng đầu. Đây là điều mà nhân viên Apple rất tự hào.

Mọi nhân viên đều được trả nghiệm cảm giác thành công

Nghệ thuật chiêu dụ nhân tài của Apple 5

Ảnh minh họa

Ở Apple môi trường làm việc luôn rất áp lực, mọi nhân viên đều xoay trong guồng công việc với một thời gian bắt buộc. Tuy vậy với mỗi sản phẩm được ra mắt, họ lại được đắm mình trong thành công. “Cảm giác vô cùng tuyệt vời khi tôi làm được một điều gì đó lớn lao trong một khung thời gian cố định”, một nhân viên cho hay.

Đội ngũ các nhà lãnh đạo xuất chúng và truyền cảm hứng

Nghệ thuật chiêu dụ nhân tài của Apple 7

Từ thời Steve Jobs đến Tim Cook đều là những nhà lãnh đạo tài ba và luôn truyền cảm hứng cho nhân viên. Những người quản lý hàng đầu luôn được ca ngợi vì cống hiến và lòng nhiệt huyết với công ty. Với con số 94% nhân viên ủng hộ và yêu mến Tim Cook trên Glassdoor đã khẳng định phần nào sự xuất sắc của ban lãnh đạo.

Hương Mi


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang