Nghi phạm vụ Vi Tran lừa đảo du học sinh về vé máy bay bị bắt

author 06:17 15/01/2016

Cảnh sát thành phố Sydney, Australia cho biết, cô gái 24 tuổi là nghi phạm trong vụ lừa đảo bán vé máy bay trên mạng đã bị bắt và được bảo lãnh, đợi ra tòa.

Ảnh chụp Facebook của Vi Tran

Trên trang điện tử của Tòa án bang New South Wales, thông tin vụ xét xử My Truc Le, nghi phạm trong vụ lừa đảo vé máy bay rúng động cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Australia đã được công bố. Theo đó, vụ án sẽ được xét xử vào 9h30 ngày 3/2 (giờ địa phương).  Hồ sơ xét xử của My Truc Le mang số 2016/00012361. 

Tòa cũng lưu ý, mọi thắc mắc liên quan đến vụ án có thể liên hệ tới đường dây của toà: 1300 679 272.

Trước đó, trong thông cáo phát đi sáng nay 14/1 của Cảnh sát bang New South Wales, Australia, lực lượng này khẳng định nghi phạm lừa hàng trăm du học sinh Việt mua vé máy bay giá rẻ ở Australia đã bị bắt.

Khoảng 14h chiều ngày 13/1 (theo giờ địa phương, tức 10h ngày 13/1 theo giờ Việt Nam), cảnh sát Sydney đã tới khu vực Petersham và bắt một người phụ nữ 24 tuổi. Cô gái này bị cáo buộc đã lừa đảo hàng trăm người thông qua hình thức bán vé máy bay ảo qua mạng xã hội.

Cuộc vây bắt diễn ra sau khi lực lượng cảnh sát của bang New South Wales nhận được nhiều đơn tố giác về tình trạng gian lận vé máy bay thông qua facebook. Cảnh sát ước tính, số tiền bị chiếm đoạt trong vụ lừa đảo này có thể lên tới hơn 360.000 USD.

Cô gái này sau đó được dẫn về đồn cảnh sát ở Day Street và bị buộc tội với 10 tội danh liên quan đến lừa đảo tài chính không trung thực. 

Sau đó, cô gái 24 tuổi này đã được cấp bảo lãnh có điều kiện để xuất hiện trước tòa địa phương Downing Centre vào thứ Tư, ngày 3/2/2016.

Dù không nêu tên Vi Tran trong thông cáo phát đi, các du học sinh Việt Nam tại Australia đều hiểu đây chính là thủ phạm trong vụ lừa đảo vé máy bay rúng động cộng đồng người Việt tại Australia những ngày qua.

Tính đến thời điểm này, cảnh sát Sydney ghi nhận có 240 nạn nhân của vụ lừa đảo.

Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục, cảnh sát NSW cho biết. Lực lượng này tiếp tục kêu gọi những ai là nạn nhân của vụ lừa đảo đến trình báo và hỗ trợ cảnh sát điều tra, thông qua số điện thoại (0061) (02) 9265 6499 hoặc 1800 333 000.

Các nạn nhân cũng có thể hỗ trợ cảnh sát qua website: https://nsw.crimestoppers.com.au/.

Cảnh sát NSW khuyến cáo các nạn nhân và những người liên quan không tố giác thông tin tội phạm thông qua các trang mạng xã hội của cảnh sát như Facebook và Twitter.

Zing.vn tiếp tục cập nhật về vụ việc này.

Theo Zing


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang