Cảnh sát Bỉ bắt giữ đối tượng tình nghi đánh bom Nghị viện Châu Âu

author 11:24 03/02/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 2/2, cảnh sát Bỉ đã phát hiện ra một người đàn ông có vũ trang trong một chiếc xe khả nghi gần tòa nhà Nghị viện Châu Âu và phải sơ tán 500 nhân viên sau cảnh báo có bom.

Báo VnExpress đưa tin, 4 tòa nhà hành chính của Nghị viện châu Âu và khu vực dành cho du khách ở trung tâm Brussels được sơ tán để đề phòng nguy hiểm trong khi cảnh sát rà soát chiếc xe. Cảnh sát tìm thấy súng và cưa nhưng không có chất nổ.

Phát ngôn viên Nghị viện Châu Âu Jaume Duch Guillot xác nhận, khoảng 500 người đã được sơ tán. Các ba tòa nhà đã hoạt động trở lại kể từ khi có tuyên bố an toàn. "Lệnh sơ tán được đưa ra lúc 11 giờ sáng ngày 2/2 (giờ địa phương), và các nhân viên trở lại nơi làm việc của họ vào khoảng 13h30' cùng ngày", báo Tiền Phong dẫn lời người phát ngôn.

Nghị viện Châu Âu tại Bỉ đã phải sơ tán vì cảnh báo có bom

Nghị viện Châu Âu tại Bỉ đã phải sơ tán vì cảnh báo có bom

Nghi phạm được xác định là công dân Slovakia, sinh năm 1982, bị buộc tội "đe dọa tấn công, sở hữu vũ khí và súng bất hợp pháp". Người đàn ông nói rằng "anh ta muốn gặp chủ tịch Nghị viện", một tuyên bố của văn phòng công tố viên cho hay. Nghi phạm không có biểu hiện hung hãn và từ chối giải thích hành vi của mình với cảnh sát.

Đài phát thanh Châu Âu RTF cho biết, một chiếc xe đáng ngờ đỗ ở phố Montoyer khá lâu, khiến người ta phát đi cảnh báo đây là một ô tô chứa bom. Các bức ảnh lan nhanh chóng trên mạng cho thấy, một robot của cảnh sát đang khám xét chiếc xe này. Trước đó, cảnh báo tương tự được đưa ra khi có một ô tô đáng ngờ khác đậu bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở Brussels. Điều tra cho thấy đây là một cảnh báo giả, Lao Động đưa tin.

Sau vụ bắt cóc con tin tại trung tâm thành phố Sydney, Australia và vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris, Pháp, các nước phương Tây đã phải đề cao cảnh giác trước các mối đe dọa tấn công tự phát do những kẻ cực đoan tiến hành.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang