Huế: 50 người trong làng bị ngộ độc thực phẩm sau đám giỗ

author 11:18 19/07/2015

(VietQ.vn) - Hơn 50 người dân trong một làng ở xã Phú Diên, huyện Phú Vang, Huế đã bị ngộ độc thực phẩm tập thể không lâu sau khi ăn đám giỗ tại một gia đình cùng làng.

Báo Nhân Dân dẫn thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đến chiều 18/7, hơn 50 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm tập thể sau khi dự đám giỗ tại một gia đình ở xã Phú Diên (huyện Phú Vang) cơ bản đã ổn định, những bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện cũng đã xuất viện.

Trước đó, vào trưa 17/7, tại gia đình bà H. (trú thôn Kế Xuân Thượng, xã Phú Diên, huyện Phú Vang) tổ chức lễ giỗ đầu cho người thân. Bà H. mời 1 nhà hàng ở xã Phú Diên về nấu ăn, dọn tiệc cho hơn 300 khách là bà con, bạn bè ở quê. Các món ăn gồm có gỏi sứa, bánh bao xôi gà, cá hồng hấp…

Bệnh nhân Nguyễn Thị Nở (50 tuổi) đang nằm viện vì bị ngộ độc thực phẩm nặng

Bệnh nhân Nguyễn Thị Nở (50 tuổi) đang nằm viện vì bị ngộ độc thực phẩm nặng. Ảnh Dân Trí

Tiệc bắt đầu diễn ra lúc 10 giờ sáng, đến khoảng 12 giờ trưa thì tàn. Sau khi ăn tiệc xong, nhiều người về nhà thì thấy đau bụng, nôn mửa, đi ngoài nhiều lần. Từ chiều cho đến tối cùng ngày, có hơn 50 người bị đau bụng quằn quại, tiêu chảy.

Trong số những bị ngộ độc, có khoảng 15 người phải đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Phú Vang (thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang) và 7 người bị nặng phải đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế. Đó là các bệnh nhân: Trần Thị Hạ (34 tuổi), Nguyễn Thị Nở (50 tuổi), Trần Thị Ra (80 tuổi), Mai Văn Tuấn (25 tuổi), Trần Thị Nguyên (22 tuổi), Trần Thị Gái (46 tuổi) và Trương Văn Tiến (34 tuổi).

Ghi nhận ban đầu, khi đưa vào Khoa Cấp cứu - Bệnh viện T.Ư Huế, các bệnh nhân nói trên đều bị đau bụng nhiều, nôn mửa kèm tiêu chảy. Các y, bác sĩ của Khoa Cấp cứu đã tiến hành cho uống thuốc giảm đau, truyền dịch, xét nghiệm máu và siêu âm. Sau đó, các bệnh nhân được chuyển đến các Khoa Nội Tiêu hóa, Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Một số người dân làng phỏng đoán nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể là do món gỏi sứa trong đám giỗ

Một số người dân làng phỏng đoán nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể là do món gỏi sứa trong đám giỗ. Ảnh minh họa

Đến chiều 18/7, đã có 6/7 bệnh nhân đã ổn định và xuất viện về nhà. Riêng bệnh nhân Nguyễn Thị Nở (50 tuổi), trú thôn Kế Xuân Thượng (xã Phú Diên) chưa hồi phục nên vẫn tiếp tục điều trị.

Chia sẻ với báo Dân Trí, bà Nở kể lại: “Đám giỗ do nhà hàng Gió Chiều ở xã tụi tui nấu. Tui ăn xong sau 2 tiếng, khoảng 2 giờ chiều đau bụng dữ lắm, đi ngoài rất nhiều lần và ói, người choáng váng. Con tui chở tui đi mua thuốc uống nhưng không khỏi sau đó phải nhập viện.

Tui nghi món gỏi sứa là nguyên nhân gây ra việc nhiều người bị ngộ độc thức ăn. Nhưng một số bà con khác nói họ ăn đầu và ruột cá hồng nhiều cũng bị đau bụng nhiều. Có một số đứa nhỏ chỉ ăn thịt cá hồng cũng bị nhập viện”.

Lực lượng chức năng Huế đang khẩn trương làm rõ vụ ngộ độc thực phẩm nói trên

Lực lượng chức năng Huế đang khẩn trương làm rõ vụ ngộ độc thực phẩm nói trên. Ảnh minh họa

Được biết, sau khi phát hiện vụ ngộ độc tập thể nói trên, bên cạnh việc tập trung điều trị các bệnh nhân, Trung tâm Y tế dự phòng Thừa Thiên - Huế cùng huyện Phú Vang đã tiến hành tiêu độc, khử trùng khu vực tổ chức cỗ giỗ và tìm hiểu nguyên nhân xảy ra ngộ độc.

Ngay trong chiều tối 17/7, Công an huyện Phú Vang cũng đã về xã Phú Diên, đến chỗ đám giỗ trên để xác minh, lấy lời khai đối với những người bị ngộ độc thực phẩm, chủ nhà hàng Gió Chiều và những người liên quan khác. Hiện, cơ quan chức năng tại huyện Phú Vang đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang