Họp báo công bố nguyên nhân bí thư huyện chết trong ô tô cùng cô gái

author 15:24 08/07/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan điều tra cho rằng Bí thư huyện Hoài Nhơn chết cùng cô gái trong ô tô do bị ngộ độc khí CO trong khi Bí thư Tỉnh ủy Bình Định khẳng định không có dấu hiệu hình sự trong vụ việc này.

Trao đổi với VnExpress về vụ việc Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn Nguyễn Thanh Bình và cô gái 21 tuổi chết trong ô tô, ông Nguyễn Văn Thiện - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định - cho biết, vào sáng 8/7 công an tỉnh xác định nguyên nhân tử vong là do ngộ độc khí CO (không phải khí gas như nhận định ban đầu).

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, phổi của ông Bình và cô gái bị tổn thương do bị ngạt khí CO, trên người hai nạn nhân không có thương tích. Nhiều khả năng hệ thống ống pô ôtô của Bí thư huyện Hoài Nhơn đã cũ (xe vẫn nổ máy đậu một chỗ), gặp trục trặc làm khí CO tràn vào trong xe khiến hai người đang ngủ say chết ngạt.

Nguyên nhân khiến Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn tử vong là do ngạt khí CO trong ô tô

Nguyên nhân khiến Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn tử vong là do ngạt khí CO trong ô tô. Ảnh VnExpress

"Công an tỉnh đã gửi mẫu đến Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an tiếp tục phân tích để điều tra rõ ràng nguyên nhân gây ra cái chết của hai nạn nhân", ông Thiện nói và cho hay địa phương đã thành lập Ban tổ chức lễ tang ông Bình. Thường trực Tỉnh ủy Bình Định cũng đang họp bàn nhân sự thay thế điều hành công việc thay ông này.

Trong khi đó, theo nguồn tin của báo Pháp Luật TPHCM, lúc 15h30 chiều nay 8/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định sẽ tổ chức họp báo vụ ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn và chị Nguyễn Thị K. (21 tuổi, ngụ thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn) chết vì ngộ độc khí CO trong ô tô. Đồng thời, ông Thiện cho biết thêm, “vụ việc không có dấu hiệu hình sự nên sẽ không khởi tố vụ án.”

Được biết, ông Nguyễn Thanh Bình là một cán bộ trẻ năng động, sống chuẩn mực, được nhiều người quý mến. Ngày 6/7, hôm trước khi xảy ra vụ việc, khi về TP Quy Nhơn dự hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Định đánh giá 6 tháng đầu năm, sức khỏe ông Bình vẫn bình thường. Chiều cùng ngày, ông Bình trở về Hoài Nhơn cách TP Quy Nhơn gần 100 km.

Trước khi mất vì ngộ độc khí CO, sức khỏe ông Bình vẫn bình thường

Trước khi mất vì ngộ độc khí CO, sức khỏe ông Bình vẫn bình thường. Ảnh PLO

Cách đây hai năm, khi đang giữ chức bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, ông Bình được điều động về làm phó bí thư thường trực Huyện ủy Hoài Nhơn. Từ đầu năm 2015, ông Bình giữ chức bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn. Ông Bình có vợ và hai con sinh sống ở TP Quy Nhơn.

“Theo dự kiến, anh Bình là nhân sự bí thư của Đảng bộ huyện Hoài Nhơn nhiệm kỳ tới nên việc anh Bình mất đột ngột đã ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị đại hội của Đảng bộ huyện. Sắp tới, chúng tôi phải chỉ đạo để chuẩn bị lại”- ông Thiện cho biết thêm.

Liên quan đến cô gái cùng bị tử vong trên xe với ông Bình, theo ông Thiện, ông Bình chỉ mới quen cô K. mấy ngày trước đó. “Cô gái ấy có hoàn cảnh đáng thương, cha mất sớm, nhà rất nghèo, phải nghỉ học đi làm nuôi mẹ và ba anh em. Anh Bình từng là bí thư Tỉnh đoàn, chắc qua nói chuyện, anh Bình thấy cô gái ấy là thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nên cảm thông, chia sẻ, chứ chắc không có quan hệ tình cảm gì đâu.

Thấy cô gái ấy đi làm về khuya, không có xe, anh Bình cho đi nhờ xe từ quán về nhà vì cũng gần, lại nằm trên đường về Huyện ủy. Tôi nghĩ anh Bình chỉ giúp cô gái ấy thôi chứ không có gì đâu”- ông Thiện nói.

Nhiều người đến viếng đám tang cô gái trẻ tử vong vì ngộ độc khí CO trong ô tô của Bí thư Huyện ủy

Nhiều người đến viếng đám tang cô gái trẻ tử vong vì ngộ độc khí CO trong ô tô của Bí thư Huyện ủy. Ảnh VnExpress

Trước đó, khoảng 6h sáng 7/7, người dân địa phương đi làm đồng phát hiện ông Bình và cô K. chết  trong chiếc ô tô 4 chỗ ngồi đang nổ máy đậu trên đập ngăn sông Lại Giang, cách trung tâm thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn gần 2km. Hiện trường vụ việc cách nhà cô K. chỉ gần 100m. Khi tử vong, ông Bình vẫn đang ở tư thế ngồi sau tay lái.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang