Iphone 16 lộ diện với nhiều công nghệ nổi bật

author 06:47 31/03/2024

(VietQ.vn) - Hàng loạt thông tin và hình ảnh rò rỉ được cho là của iPhone 16 thế hệ mới khiến nhiều người mê công nghệ mong đợi.

Khi thông tin về iPhone 16 Pro vẫn đang là chủ đề được giới công nghệ quan tâm, mới đây thông tin rò rỉ về iPhone 16 Pro lại tiếp tục được hé lộ, trong đó cho thấy thay đổi đáng trông đợi của dòng sản phẩm ăn khách từ “Táo khuyết”. Nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết, phần khung viền trên iPhone 16 Pro sẽ được Apple tinh giản "siêu mỏng", mang đến ngoại hình bắt mắt hơn hẳn so với những thế hệ trước đây.

Với công nghệ “Border Reduction Structure” (BRS) - còn gọi là công nghệ giảm viền màn hình, kích thước viền màn hình điện thoại sẽ gần như biến mất, công nghệ này dự kiến áp dụng cho cả 4 phiên bản iPhone 16. Công nghệ này áp dụng cách bố trí dây cáp đồng bên trong thiết bị một cách khác biệt, giải phóng thêm không gian cho việc thu nhỏ khung viền. Trong quá khứ, thách thức lớn nhất trong việc giảm kích thước khung viền xuất phát từ vấn đề tản nhiệt bên dưới thiết bị.

Theo các chuyên gia công nghệ, Samsung Display, LG Display và BOE - 3 nhà cung ứng màn hình, không coi công nghệ BRS là quá khó nhưng để sản xuất hàng loạt cũng là vấn đề. Vì thế Apple sẽ lựa chọn nhiều nhà cung cấp màn hình để có thể thay đổi và phân bổ khối lượng sản xuất giữa các nhà cung ứng nếu một trong số họ gặp trục trặc.

Rộ tin lộ diện Iphone 16 thế hệ mới. (Ảnh minh họa)

Trước đó, Majin Bu - chuyên gia công nghệ người Mỹ, thường đăng các tin đồn chính xác về Apple - hé lộ, "Táo khuyết" sẽ mang đến màn "lột xác" mạnh mẽ về màu sắc cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

Theo các thông tin rò rỉ từ trang Tom’s guide của Apple, iPhone 16 Ultra sẽ có màn hình OLED 6,9 inch. Màn hình này sẽ lớn hơn so với màn hình 6,7 inch của iPhone 15 Pro Max. Kích thước này cũng được xem là lớn nhất trong các thế hệ iPhone. Màn hình lớn này sẽ mang lại trải nghiệm xem và chơi game tuyệt vời hơn cho người dùng.

Theo MacRumors - một trang web của Mỹ, iPhone 16 Ultra được cho là sẽ trang bị chip A18 Pro mới nhất của Apple. Chip A18 Pro sẽ được sản xuất trên quy trình 3nm thế hệ thứ hai của TSMC mang lại hiệu năng mạnh mẽ. Bên cạnh đó A18 Pro cho khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội so với chip A17 Pro.

Về cấu hình, chip A18 Pro được dự đoán sẽ có 6 nhân CPU. Trong đó bao gồm 2 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm năng lượng. Chip A18 Pro cũng sẽ có 16 nhân GPU mang đến tốc độ xử lý cao.

Với hiệu năng mạnh mẽ, chiếc iPhone này có thể dễ dàng xử lý các tác vụ nặng nề. Người dùng thoải mái thực hiện các tác vụ nặng chẳng hạn như chơi game, chỉnh sửa video và ảnh.

Theo Mark Gurman - nhà báo kỳ cựu của Mỹ, iOS 18 sẽ có công nghệ AI đi kèm nhiều tính năng nổi bật. Cụ thể, hệ điều hành này sẽ cải thiện cách Siri và ứng dụng tin nhắn đưa ra câu hỏi và câu trả lời tự động. Những cải tiến này sẽ giúp Siri trở nên thông minh hơn, hiểu rõ hơn các yêu cầu của người dùng hơn. Bên cạnh đó Siri cũng sẽ đưa ra các câu trả lời chính xác hơn. Mark Gurman cho biết, Apple cũng đã triển khai các tính năng AI này cho các ứng dụng trên nền tảng. Một số ứng dụng gồm Apple Music, Pages, Keynote và Xcode.

Theo các thông tin từ MacRumors, điện thoại iPhone 16 Ultra sẽ được trang bị nút hành động mới. Nút hành động của máy sẽ nằm ở cạnh phải, ngay dưới nút nguồn. Nút hành động được dự đoán có thể được tùy chỉnh để thực hiện một số tác vụ. Có thể dự đoán một số công dụng của nút như: mở ứng dụng hoặc tính năng cụ thể, chụp ảnh hoặc quay video,...

Theo dự đoán của Ming-Chi Kuo, một chuyên gia phân tích nổi tiếng của Mỹ, iPhone 16 Ultra sẽ được trang bị hệ thống camera bốn ống kính. Nếu thông tin này chính xác, đây sẽ là bước đột phá lớn trong thiết kế camera của iPhone.

Ngoài ra, có tin đồn cho rằng màn hình và camera trước của iPhone 16 Ultra sẽ được thiết kế dưới dạng nốt ruồi. Những cải tiến này sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể giữa chiếc điện thoại này với các phiên bản iPhone trước đó.

Theo trang The Elec, iPhone 16 Ultra sẽ được trang bị công nghệ Face ID tích hợp dưới màn hình. Đây là tính năng giúp cho thiết kế của máy trở nên hoàn hảo hơn. Face ID dưới màn hình sẽ giúp cho điện thoại không còn bị giới hạn bởi phần notch ở mặt trước.

Cụ thể, công nghệ này sẽ mang lại cho iPhone một thiết kế toàn màn hình, không bị gián đoạn bởi phần notch hoặc lỗ đục. Ngoài ra, công nghệ này còn có thể cải thiện độ chính xác và tốc độ của Face ID. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, iPhone 16 Ultra sẽ được tích hợp công nghệ Wi-Fi 7 mới nhất. Công nghệ này mang lại tốc độ truy cập mạng nhanh hơn gấp 4 lần so với chuẩn Wi-Fi 6 và Wi-Fi 6E hiện tại. Wi-Fi 7 có độ đầu ra tối đa lên tới 40 Gbps, nhờ sử dụng băng tần 2.4 GHz, 5 GHz và 6 GHz với khả năng hoạt động đa liên kết. Điều này cho phép các thiết bị đồng thời gửi và nhận dữ liệu trên các dải tần khác nhau, giúp tăng tốc độ và ổn định kết nối khi người dùng tải xuống dữ liệu hơn.

Đáng chú ý, chi tiết Apple bổ sung thêm một nút chụp ảnh riêng trên iPhone 16 Pro là thông tin đã xuất hiện suốt thời gian qua. Phím bấm này được cho là sẽ có thiết kế tương tự nút chụp trên máy ảnh chuyên nghiệp với cách thực hoạt động: Người dùng sẽ ấn nhẹ nút để lấy nét và nhấn mạnh hơn để chụp ảnh. Một điểm nâng cấp được nhiều người dùng trông đợi cũng được cho sẽ xuất hiện trên phiên bản iPhone 16 Pro, đó là camera tele với khả năng zoom quang học 5x - tính năng vốn chỉ được trang bị trên iPhone 15 Pro Max trước đây. Trang MacRumors nhận định, lý do tăng kích thước màn hình iPhone 16 Pro cũng là để không gian máy phù hợp với thiết kế camera mới.

Một điểm nâng cấp được nhiều người dùng trông đợi được cho sẽ xuất hiện trên phiên bản iPhone 16 Pro, đó là camera tele với khả năng zoom quang học 5x - tính năng vốn chỉ được trang bị trên iPhone 15 Pro Max trước đây. Trang MacRumors nhận định, lý do tăng kích thước màn hình iPhone 16 Pro cũng là để không gian máy phù hợp với thiết kế camera mới.

Thông tin cho biết, màu Desert Titanium sẽ giống với màu Gold có trên mẫu iPhone 14 Pro ra mắt năm 2022. Tuy nhiên, trên iPhone 16 Pro, màu vàng sẽ có phần đậm và sâu hơn. Trong khi đó, Titanium Gray sẽ tương tự màu Space Gray mà Apple giới thiệu trên iPhone 6 ra mắt năm 2014. Đây là hai màu sắc đã quen thuộc với người dùng iPhone nhưng vẫn không kém phần hấp dẫn. Trong đó, màu vàng vốn là lựa chọn có sẵn từ iPhone 5S (2013) đến iPhone 8 (2017), sau đó là trên iPhone XS (2018) đến iPhone 14 Pro ra mắt năm 2022.

Tại các quốc gia Châu Á, vàng còn được cho là màu sắc "phong thủy", hợp mệnh với nhiều người. Do đó, việc mang trở lại tuỳ chọn màu vàng lên ‌iPhone 16 Pro có vẻ sẽ là quyết định đúng đắn của Apple.

Thanh Hiền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang