Nga sẽ phóng 'ngôi sao nhân tạo' sáng nhất lên bầu trời vào tháng 8

author 06:56 06/04/2016

(VietQ.vn) - Nga sẽ phóng một vệ tinh là ngôi sao nhân tạo sáng nhất trên bầu trời đêm có thể nhìn thấy từ bất cứ chỗ nào trên Trái Đất vào vũ trụ vào tháng 8 này.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Một vệ tinh của Nga có thể sẽ sớm trở thành ngôi sao nhân tạo sáng nhất trên bầu trời đêm và có thể nhìn thấy từ bất cứ chỗ nào trên Trái Đất. Được gọi là "Mayak" hoặc "Beacon", vệ tinh được thiết lập sáng hơn tất cả mọi thứ trên bầu trời nhờ một tấm vật chất phản chiếu khổng lồ.

Các nhà thiết kế nói rằng vệ tinh này sẽ không tạo ra rác trong vũ trụ vì được sử dụng cấu trúc giống như một chiếc dù để hạ thấp quỹ đạo của các mảnh vỡ khiến chúng bị đốt cháy trong khí quyển của Trái Đất. Hiện tại, nhóm nghiên cứu đưa ra chiến dịch Kickstarter để hoàn thành thử nghiệm cho các vệ tinh và chi trả cho sự ra mắt.

Vệ tinh này sẽ là ngôi sao nhân tạo sáng nhất trên bầu trời

Vệ tinh này sẽ là ngôi sao nhân tạo sáng nhất trên bầu trời

Vệ tinh Mayak đã kiếm được $33.000 thông qua hai chiến dịch gây quỹ quần chúng Nga được tổ chức vào năm 2014 và đầu năm nay. Dự kiến, vệ tinh Mayak sẽ được tên lửa Soyuz 2 phóng lên vào tháng 8 dưới sự trợ giúp của Roscosmos, cơ quan không gian Nga.

Nhóm nghiên cứu đang lên kế hoạch đặt các tàu vũ trụ trong quỹ đạo cách mặt đất 370 dặm (600 km). Điều này có nghĩa là nó sẽ luôn nằm trên đường chiếu sáng của Mặt Trời và sẽ luôn tỏa sáng ở mọi ví trị khi Trái Đất quay.

Vệ tinh hình kim tự tháp khổng lồ này có kích thước 16 mét vuông và làm bằng một màng polymer mỏng hơn sợi tóc người 20 lần. Mỗi cạnh dài 2,7 m (9 ft), với tổng diện tích bề mặt là 6 mét vuông.

Sản phẩm này cũng sẽ sử dụng hệ thống phanh để mở dù khi va chạm với các mảnh vỡ không gian. Mục đích của dự án là thúc đẩy nghiên cứu không gian ở trong nước và làm giới trẻ nước Nga hứng thú hơn với khoa học kỹ thuật. Mới đây, nhóm nghiên cứu dự án Mayak công bố rằng họ đã đủ quỹ để thực hiện các giai đoạn tiếp theo của tiến trình thử nghiệm tên lửa.

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang