Ngũ cốc Hồng Hoa Organic Care quảng cáo điều trị bệnh tiểu đường, trái đạo đức kinh doanh

author 19:08 08/10/2021

(VietQ.vn) - Sản phẩm ngũ cốc dành cho người tiểu đường do Công ty TNHH DVTM Hồng Hoa Organic care (Công ty Hồng Hoa, địa chỉ: Lô 01-03, A10, KCN Hoàng Long, phường Long Anh, TP.Thanh Hóa) phân phối, đang “loan tin” có công dụng như thuốc điều trị bệnh tiểu đường là lừa dối và coi thường sức khỏe người tiêu dùng.

Tiểu đường hay đái tháo đường là bệnh mãn tính, biểu hiện lượng đường trong máu luôn cao hơn mức bình thường do cơ thể thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin, dẫn đến rối loạn chuyển hóa đường trong máu. Bệnh tiểu đường nếu không được điều trị theo phác đồ sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như các bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương...

Bởi vậy, khi mắc bệnh tiểu đường, người bệnh thường lo lắng, tìm mọi phương pháp chữa trị. Nắm bắt tâm lý này, các tổ chức kinh doanh đã cho ra mắt nhiều sản phẩm bột ngũ cốc, giới thiệu nguyên liệu từ thiên nhiên và có công dụng như thuốc điều trị bệnh tiểu đường để lừa dối khách hàng.

Ngũ cốc Hồng Hoa “biến hóa công dụng

Ngũ cốc Hồng Hoa "loan tin" sai sự thật về công dụng sản phẩm.

Quá trình tìm hiểu, PV Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) nhận thấy trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bột ngũ cốc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, điển hình như ngũ cốc mang thương hiệu Hồng Hoa Organic. Trước đó, VietQ đã có bài viết https://vietq.vn/bot-ngu-coc-hong-hoa-organic-care-map-mo-nhan-mac-thoi-phong-cong-dung-d192273.html, thể hiện bột ngũ cốc Hồng Hoa vì lợi nhuận mà sẵn sàng “hô biến” có công dụng tăng/giảm cân, chỉ cần dùng đều đặn 10-15 ngày sẽ cảm thấy ăn ngon, ngủ tốt, tăng cân, tăng cơ tự nhiên, hết táo bón, tiêu hóa tốt...

Để lừa dối khách hàng, tổ chức kinh doanh Hồng Hoa còn đăng tải hình ảnh, video của khách hàng để chia sẻ sai công dụng của sản phẩm.

Theo tìm hiểu của PV, thương hiệu ngũ cốc Hồng Hoa không chỉ quảng cáo sai công dụng sản phẩm tăng/giảm cân mà còn hô biến thành sản phẩm “Thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt: Ngũ cốc dành cho người tiểu đường” có công dụng như “tiên dược”.

Tại trang website https://honghoa.vn/san-pham/ngu-coc-danh-cho-nguoi-tieu-duong/, tổ chức kinh doanh quảng cáo chung chung rằng, sản phẩm ngũ cốc tiểu đường của Hồng Hoa không giống các loại ngũ cốc thông thường, được sản xuất dựa trên nghiên cứu khoa học đã được chứng minh và hơn 30.000 bệnh nhân đái tháo đường sử dụng, đạt hiệu quả cao trong việc kiểm soát chỉ số và sống khỏe mạnh.

Cơ sở sản xuất ngũ cốc Hồng Hoa có đảm bảo an toàn như quảng cáo?  

Đồng thời, loạt công dụng khác cũng được “nổ” như hiệu quả ngăn ngừa biến chứng tiểu đường, giúp ngủ ngon, đỡ đau xương khớp ở người già, hỗ trợ kiểm soát chỉ số ổn định, cải thiện tình trạng insulin... kèm theo khẳng định thiếu căn cứ “100% không tác dụng phụ như các loại thuốc; là ngũ cốc tốt nhất hiện nay cho người bệnh tiểu đường”. Với những lời quảng cáo trên, nếu người tiêu dùng không cảnh tỉnh sẽ dễ dàng rút “hầu bao” mua sản phẩm.

Đạo đức kinh doanh ở đâu?

Để lôi kéo người tiêu dùng, trên website của Hồng Hoa còn đăng tải rất nhiều video, hình ảnh, bệnh án... giới thiệu là bệnh nhân bị tiểu đường, sau khi sử dụng ngũ cốc chỉ số đường huyết đã ổn định... Đầu tiên là hình ảnh một người đàn ông ngoài 50 tuổi chia sẻ, uống ngũ cốc tiểu đường rất thoải mái, dễ chịu, tỷ lệ đường huyết của người này là 9% (phẩy) nhưng sau khi dùng ngũ cốc tiểu đường của Hồng Hoa thì giảm còn 5 %.

Một khách hàng khác cũng “nổ”, khi đi khám tỷ lệ đường huyết là 15,8%, sau khi dùng hết 2 hộp ngũ cốc tiểu đường tỷ lệ giảm còn một nửa. Thậm chí, có video người bán còn tự quay, giới thiệu một cụ bà có đường huyết 21,1%, khi dùng ngũ cốc của Hồng Hoa thì đường huyết đã giảm chỉ còn 5%, kèm theo đó là khuyên những bệnh nhân bị tiểu đường hãy sử dụng sản phẩm.

Đủ loại công dụng sai sự thật được tổ chức kinh doanh "nổ" để lừa người tiêu dùng.

Cũng tại website nêu trên, tổ chức kinh doanh Hồng Hoa còn đăng tải phiếu xét nghiệm giới thiệu là kết quả của bệnh nhân (chưa được kiểm chứng), nội dung so sánh tỷ lệ đường huyết của 2 lần có sự thuyên giảm nhờ sử dụng ngũ cốc của thương hiệu này.

Ngoài ra, nhằm nâng cao uy tín cho sản phẩm, trên website cũng đăng tải video gắn logo kênh truyền hình VTV2 (chưa được kiểm chứng), sử dụng trái phép hình ảnh TS. Nguyễn Hoàng – Nguyên Giảng viên trường Đại học Dược Hà Nội và nghệ sỹ Kim Tuyến để quảng cáo sản phẩm, điều này cũng có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Từ nội dung trên thấy rằng, một nhãn hàng tưởng rằng sẽ đặt lợi ích, sức khỏe khách hàng lên hàng đầu nhưng những gì đã quảng cáo lại cho thấy thương hiệu này chỉ vì lợi nhuận mà sẵn sàng bất chấp quy định của pháp luật, coi thường tính mạng và sức khỏe người tiêu dùng.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PVĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang