Người có 133 tỷ USD giàu nhất thế giới bật mí về chìa khóa của sự thành công

authorKhánh Hồng 06:37 22/02/2019

(VietQ.vn) - Làm việc chăm chỉ là chìa khóa của sự thành công, theo Jeff Bezos – tỷ phú giàu nhất thế giới – người đang sở hữu 133 tỷ USD.

"Bạn nhận được những món quà nhất định trong cuộc sống và bạn muốn tận dụng những món quà đó", Bezos nói trong một cuộc trò chuyện tại Seattle. “Nhưng làm việc chăm chỉ với những gì bạn giỏi? Đó là một lựa chọn", Bezos nói.

Ví dụ: "Bạn có thể rất giỏi toán, những bài toán khó có thể rất dễ với bạn. Đó là một loại quà tặng", Bezos phân tích. "Nhưng việc thực hành, đưa nó sang bước tiếp theo, vận dụng vào thực tế lại là một việc làm rất khó khăn, vất vả, và tốn rất nhiều mồ hôi".

nguoi-co-133-ty-usd-giau-nhat-the-gioi-day-la-mot-chia-khoa-cua-su-thanh-cong

 Jeff Bezos – tỷ phú giàu nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Việc lựa chọn làm việc gì là một điều quan trọng, theo Giám đốc điều hành Amazon, người có giá trị tài sản ròng ước tính 133 tỷ đô la. "Khi bạn có một món quà và sau đó bạn làm việc chăm chỉ, bạn thực sự sẽ tận dụng món quà đó. Khi bạn làm tốt điều đó, nó sẽ dẫn bạn đến thành công", Bezos nói.

Làm việc chăm chỉ chắc chắn là chìa khóa thành công của Amazon. Phương châm nội bộ nổi tiếng của công ty là "Làm việc chăm chỉ. Hãy vui vẻ. Hãy tạo nên lịch sử", và Bezos cùng Amazon thậm chí từng bị chỉ trích vì yêu cầu quá nhiều đối với nhân viên của mình.

Nhưng tối đa hóa tài năng của bản thân bằng cách làm việc chăm chỉ là lời khuyên mà Bezos dành cho cấp dưới của mình - đó là hãy làm điều gì đó mà bạn đam mê. "Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn để làm việc chăm chỉ. Làm việc chăm chỉ là điều đáng tự hào”, theo Bezos.

Hàn Quốc thuộc Top dẫn đầu thế giới về công nghệ sản xuất thông minh (VietQ.vn) - Hàn Quốc thuộc nhóm các quốc gia thế giới về công nghệ (đạt trên 80% so với tiêu chuẩn tối đa) ở hai lĩnh vực là hệ thống viễn thông và hệ thống vận hành nhà máy.

"Bạn không thể thực sự tự hào về những món quà của mình, bởi vì chúng đã được trao cho bạn", ông nói trong một cuộc hỏi đáp năm 2017. "Bạn có thể biết điều đó. Nhưng việc bạn chọn làm việc chăm chỉ, chọn làm những việc khó khăn - đó là những lựa chọn mà bạn có thể tự hào”, Bezos chia sẻ.

Khánh Hồng (theo CNBC)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang